Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 04/03/2023 13:58 (GMT+7)

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Mạo danh bệnh viện gọi điện cho phụ huynh nhằm chiếm đoạt tài sản

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong ngày 03/3 đã có một số phụ huynh đến bệnh viện để tìm con vì nhận được cuộc gọi con bị ngã chấn thương sọ não, đang mổ gấp và phải chuyển khoản tiền để mổ. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện mới biết mình bị lừa.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, từ 11giờ 30 phút đến 14 giờ ngày 03/3, tại bàn hướng dẫn Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh của một trường quốc tế tại Quận 10 đến tìm con. Cả ba phụ huynh này đều cho biết, họ nhận được thông báo con họ đang nhập viện cấp cứu tại đây.

Phụ huynh M.T.D. và phụ huynh T. M. H. (ngụ TP. Thủ Đức) đều cho biết, họ nhận được điện thoại báo con của mình đi học bị ngã chấn thương sọ não, đang lên ca mổ gấp nên người nhà chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng tiền cho cháu. Tổng số tiền của hai phụ huynh chuyển vào số tài khoản do đối tượng cung cấp là 70 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Bệnh viện đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn cả 2 trường hợp trình báo trên đến cơ quan Công an.

Qua các trường hợp trên, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo các phụ huynh để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Nếu gặp trường hợp trên, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến khoa, phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện và các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Cùng chuyên mục

Tin mới vụ bà chủ tiệm vàng ở Long An 'tay không bắt cướp'
Hành động "tay không bắt cướp" của bà chủ tiệm vàng nhận được rất nhiều lời ngợi khen sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, sự chủ động tham gia bắt cướp của những người dân khác cũng nhận được sự khen thưởng của Cơ quan chức năng.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.