Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/08/2023 11:35 (GMT+7)

Cảnh báo mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nghiêm trọng tại Cuba

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Tổng tham mưu Phòng vệ Dân sự Cuba (DC) vừa qua đã cảnh báo nguy cơ mưa lớn ở khu vực phía Tây đất nước, đồng thời khuyến cáo người dân theo dõi, cập nhật thông tin để tránh các tác động tiêu cực.

DC cho biết một áp thấp nhiệt đới khả năng cao sẽ hình thành trong vài giờ tới ở vùng biển gần phía Tây đảo quốc này, gây mưa lớn tại một số địa phương miền Tây và miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Pinar del Rio, Artemisa và huyện đảo Isla de la Juventud.

Cơ quan phụ trách ứng phó thiên tai này của Cuba đã chỉ thị cho các cơ quan hữu quan tăng cường giám sát khí tượng thủy văn, xác định kế hoạch giảm thiểu rủi ro thiên tai và áp dụng các biện pháp phù hợp trên cơ sở Khảo sát Tình trạng dễ tổn thương và rủi ro của từng vùng lãnh thổ để bảo vệ người dân và nền kinh tế.

Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân chú ý theo dõi thông tin và tuân thủ nghiêm túc các chỉ dẫn của chính quyền địa phương để tránh thiệt hại về nhân mạng.

tm-img-alt
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Camaguey, Cuba. Ảnh: AFP.

Các mô hình dự báo của Viện Khí tượng Cuba cho thấy vùng áp thấp đang phát triển nhanh trong vòng 24 giờ qua. Dự báo sẽ hình thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển gần bán đảo Yucatan (Mexico) và phía Tây Cuba. Chuyên gia khí tượng Cuba dự báo mưa lớn sẽ kéo dài trong vài ngày từ 26/8.

Mùa bão ở Đại Tây Dương kéo dài từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 11 hằng năm, trong đó cao điểm là từ tháng 8 đến tháng 10. Tháng 9/2022, siêu bão Ian mạnh cấp 3 trong thang bão 5 cấp Saffir-Simpson đã quét qua Cuba và đổ bộ vào bờ biển bang Florida của Mỹ với sức gió giật cấp 4, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.