Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/04/2024 16:21 (GMT+7)

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo hoàn tiền điện

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện nay, nhiều đối tượng mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin, do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo hoàn tiền điện

Ảnh minh họa.

Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, thời gian gần đây, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779xxx giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779xxx đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10-15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

Các khách hàng sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua Zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ.

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định, những đối tượng nêu trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS (là tin nhắn định danh của các công ty điện lực); tin nhắn Zalo (người gửi là trang Zalo OA của Tổng công ty Điện lực miền Bắc) và email Trung tâm chăm sóc khách hàng: [email protected]).

Nhằm ngăn ngừa việc mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber… Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam Phan Thị Lệ Thủy
Phan Thị Lệ Thủy đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức tổ chức chơi biêu (hụi) online.
Cảnh giác chiêu trò giả mạo bán vé máy bay dịp Tết 2025 để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo sử dụng các chiêu trò, thủ đoạn tinh vi bán vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 giá rẻ để lừa khách hàng. Do đó, cơ quan chức năng và các hãng hàng không đã khuyến cáo người dân cần phải tỉnh táo, kiểm tra kỹ lưỡng thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Tin mới

Hà Nội sắp rét hơn 10 độ C
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh sắp về miền Bắc, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ giảm hơn 10 độ C vào ngày cao điểm (dự kiến ngày 28/11).
Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.