Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/07/2020 16:51 (GMT+7)

Phú Quốc - Kiên Giang: DN tư nhân Ngọc Trung đầu độc môi trường

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Trần Thanh Ngọc, đại diện cho các hộ dân ngụ tại khu phố 9, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), phản ánh về việc Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trung gây ô nhiễm môi trường.

Theo đơn của ông Trần Thanh Ngọc gửi đến Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trung do ông Hồ Bá Ngọc và bà Trần Thị Ngãi làm chủ với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là chuyên cưa xẻ gỗ, gia công đồ mộc, đóng bàn ghế, cửa các loại… hoạt động suốt ngày đêm liên tục 24/24 giờ.

Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trung có địa chỉ tại đường Trần Phú, KP9, TT Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Theo phản ánh thì ban ngày xưởng cưa hoạt động gây tiếng ồn lớn, bụi cưa và mùi sơn PU bay khắp khu dân cư khiến môi trường chung quanh trở nên ngột ngạt, bức bối khó chịu và liên tục tiến hành đốt rác thải là mùn cưa, bào cưa làm khói bay tỏa khắp khu dân cư gây mùi hôi nồng nặc, khó thở cho người dân cư ngụ tại khu dân cư này.

Đơn của ông Trần Thanh Ngọc.

Xưởng cưa hoạt động không có tường bao quanh khép kín để ngăn cản bụi cưa và mùi sơn PU bay ra ngoài khu dân cư, không có hệ thống xử lý nước thải, xử lý âm thanh gây tiếng ồn nên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống của những hộ dân nơi đây.

Khói bay từ xưởng cưa tỏa khắp khu dân cư gây mùi hôi nồng nặc.

Để đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân không bị doanh nghiệp làm ô nhiễm, ông Trần Thanh Ngọc cùng các hộ dân khu phố 9, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc đề nghị các cơ quan ban ngành huyện Phú Quốc cần nhanh chóng vào cuộc có hướng xử lý để doanh nghiệp tư nhân Ngọc Trung phải có những biện pháp xử lý triệt để tình trạng gây ô nhiễm môi trường do doanh nghiệp gây ra, trả lại không gian sống trong lành cho người dân địa phương.

Văn Toàn

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.