Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/04/2021 14:14 (GMT+7)

Cận cảnh lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, 'ăn dè hà tiện' mới có

Theo dõi GĐ&PL trên

Công trình này nằm nổi bật giữa khu dân cư, khiến nhiều người chú ý và tò mò.

Tòa lâu đài nằm nổi bật giữa khu dân cư và đất nông nghiệp tại huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Chủ nhân của công trình đặc biệt này là ông Đỗ Trọng Sáu (56 tuổi, thôn Trung Châu, xã Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên), một chủ lò gạch tại địa phương. 

Cận cảnh tòa lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, "ăn dè hà tiện" mới có

Tòa lâu đài được khánh thành vào tháng 6/2020 sau 2 năm dài xây dựng. Công trình có hướng Đông Nam, diện tích sàn 400m2. Chia sẻ với VnExpress, ông Sáu cho biết tòa lâu đài này do chính ông lên ý tưởng, thiết kế phù hợp với nhu cầu của gia đình. 

Cận cảnh tòa lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, ăn dè hà tiện mới có - Ảnh 1.
(Ảnh: Sơn Quang Phan).

Công trình gồm 1 tầng hầm và 3 tầng trên. Điểm nổi bật trong thiết kế của lâu đài này là mái vòm và hoa văn được thiết kế theo phong cách châu Âu, từ ngoài vào trong, với 2 màu chủ đạo trắng và vàng.

Cận cảnh tòa lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, ăn dè hà tiện mới có - Ảnh 2.

Cận cảnh tòa lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, ăn dè hà tiện mới có - Ảnh 3.
(Ảnh: Zing).

Kiến trúc bên ngoài tòa lâu đài với cửa sổ hình vòm, sơn đỏ. Ban công các tầng, các cột trụ đều được gắn thêm nhiều hình khối, họa tiết. Vòm có đường kính rộng hơn 10m, vừa nổi bật vừa để hút gió.

Cận cảnh tòa lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, ăn dè hà tiện mới có - Ảnh 4.

Trong 3 tầng của căn nhà, tầng trên cùng là không gian dành riêng cho thờ cúng. Với 2 tầng còn lại, mỗi không gian đều có 3 phòng ngủ. Ông Sáu cho biết vì thường xuyên có khách đến chơi nên phòng khách được thiết kế rất rộng, bộ bàn ghế cũng cực lớn.

Cận cảnh tòa lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, ăn dè hà tiện mới có - Ảnh 5.
Phòng thờ tại tầng 3.

Cận cảnh tòa lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, ăn dè hà tiện mới có - Ảnh 6.

Dù thiết kế, sơn tường theo hơi hướng châu Âu nhưng nội thất trong tòa lâu đài lại mang nét truyền thống xưa của Việt Nam, với những bộ bàn ghế, tủ thờ, kỷ, phản đều bằng gỗ và tối màu.

Cận cảnh tòa lâu đài 10 tỷ đồng của ông chủ lò gạch ở Hưng Yên: Tự tay thiết kế, ăn dè hà tiện mới có - Ảnh 7.
Phòng khách (ảnh: Zing)

“Căn nhà này cũng phải ăn dè hà tiện, làm lụng chịu khó nhiều năm rồi mới xây được. Vẫn còn thiếu một phần và phải vay. Tôi cũng bằng lòng với nó rồi. Cả gia đình có 3 thế hệ, sống với nhau rất vui vẻ", ông chủ lò gạch chia sẻ. 

Xung quanh tòa lâu đài là diện tích vườn,được gia đình ông trồng đủ loại cây ăn quả như mít, xoài, bưởi, hồng xiêm. Được biết, chi phí xây dựng tòa lâu đài này khoảng 10 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi
Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Điểm mặt các anh tài hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” tại Việt Nam
Theo thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” thuộc dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi gồm có: Skidmore, Owings & Merrill, Gensler, Farrells và Pelli Clarke & Partners. Đây đều là các công ty hàng đầu thế giới tạo nên những tuyệt phẩm kiến trúc cao nhất và nổi bật nhất trên thế giới.
Phiên họp toàn thể lần thứ nhất Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng
Ngày 1/4/2024, tại Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ nhất. Tại buổi làm việc, Ban tổ chức đã công bố Quyết định thành lập và giới thiệu Hội đồng thi tuyển, phổ biến Quy chế làm việc của Hội đồng thi tuyển và giới thiệu các đơn vị tư vấn cùng các phương án kiến trúc dự thi.
Vinhomes Royal Island: Điểm đến mới cho giới nhà giàu khu vực và thế giới
Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản đang “khát” những mô hình mới để bứt phá và đáp ứng nhu cầu “sống giá trị” đang nở rộ trên thế giới. Đó là lý do cả thị trường đang hướng về đảo Vũ Yên (Hải Phòng) với sự ra đời của Thành phố đảo Hoàng gia Vinhomes Royal Island - đô thị đảo trong phố với những tiện ích thượng lưu chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.