Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/03/2024 10:00 (GMT+7)

Cấm xe hơn 3 tháng để thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ

Theo dõi GĐ&PL trên

Để đảm bảo an toàn cho thi công và người dân lưu thông, chủ đầu tư dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ dự kiến rào chắn toàn bộ hai đầu tuyến đường từ ngày 25/3 đến 30/6.

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối từ đường Lê Hồng Phong (Quốc lộ 91) đến Quốc lộ 91B dài khoảng 1,7km, vốn đầu tư 137 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố cần Thơ, chủ đầu tư dự án, do tuyến đường vành đai sân bay Cần Thơ được đầu tư xây dựng mới trên tuyến đường hiện hữu nên trong quá trình thi công trước đây vẫn tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông bình thường.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phương tiện chở người và hàng hóa với nhiều loại xe, có xe trọng tải rất lớn lưu thông qua lại trên tuyến đường này. Hiện tại, các hạng mục đang triển khai đồng loạt trên toàn bộ mặt bằng của công trình. Đơn vị thi công cần huy động rất nhiều nhân lực, phương tiện, máy móc thiết bị để thi công. Việc các phương tiện lưu thông trên tuyến đường như hiện nay nhiều nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn.

tm-img-alt
Cấm xe trong hơn 3 tháng để thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ (Ảnh: Internet).

Để đảm bảo an toàn, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố chỉ đạo nhà thầu rào chắn toàn bộ hai đầu tuyến đường của công trình, kể từ ngày 25/3 cho đến khi hoàn thành dự kiến vào ngày 30/6.

Chủ đầu tư đề nghị Sở GTVT Cần Thơ, địa phương và người điều khiển phương tiện phối hợp, có phương án điều tiết giao thông và lưu thông qua các tuyến đường khác để phục vụ công tác thi công và đảm bảo an toàn.

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ giai đoạn 1, đoạn từ nút giao đường Võ Văn Kiệt đến Km 1+675 được phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 137 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 100 tỷ đồng.

Tuyến đường dài 1,7km nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành vì nhiều lý do khách quan. Thời gian đầu, UBND thành phố Cần Thơ giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng số 2 làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2020. Tháng 6/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố tiếp nhận lại để tiếp tục thực hiện.

Ngoài ra, mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ. Đến tháng 1/2024, quận Bình Thuỷ mới hoàn thành công tác di dời các hạ tầng kỹ thuật để nhà thầu tiếp tục thi công.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cấp chứng chỉ ngoại ngữ: Tăng cường các giải pháp chống thi thay, thi hộ
Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam dự kiến sẽ tăng cường các giải pháp để chống thi thay, thi hộ như bổ sung quy định yêu cầu các đơn vị cung cấp ảnh chụp của thí sinh trong quá trình làm bài thi trên hệ thống tra cứu và xác minh chứng chỉ.
Nâng cao cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo dụ dỗ đầu tư tiền ảo
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Tiền Giang) khuyến cáo, tiền ảo là vấn đề phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro chưa được đánh giá hết, ở Việt Nam chưa có biện pháp để bảo vệ người dùng và biện pháp quản lý. Người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư tài chính qua các ứng dụng đầu tư tài chính trên không gian mạng, các trang web ứng dụng đầu tư tiền ảo được quảng cáo lãi suất cao tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo.