Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/07/2022 15:31 (GMT+7)

Cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông báo của Sở Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hà Nội, từ chiều ngày 08/7, các trường sẽ nhận phiếu báo điểm tại Phòng GD&ĐT quận, huyện và thông báo về cho phụ huynh học sinh.

Trước khi nhận được phiếu điểm từ nhà trường, khi Sở GD&ĐT công bố điểm, thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 Hà Nội bằng 4 cách như sau:

Cách 1:  Tra cứu trực tiếp trên website chính thức của Sở GD&ĐT Hà Nội theo địa chỉ https://hanoi.edu.vn/ hoặc http://sogd.hanoi.gov.vn/ (Thí sinh nhập số báo danh để tra cứu).

Cách 2: Tra cứu điểm thi qua cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu)

Cách 3: Tra cứu qua cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội (http://study.hanoi.edu.vn/tracuu).

Cách 4:  Gọi điện đến tổng đài 1080 (Bấm Mã vùng + 1080).

Năm nay, toàn thành phố có hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập, tăng 12% so với năm học trước. Theo quy chế của kỳ tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2022, học sinh trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2, NV3. Học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1 điểm. Học sinh không trúng tuyển NV1 và NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 2 điểm. Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Về xác nhận nhập học, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng theo học tại một nguyện vọng trúng tuyển, phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học trực tuyến tại trang web https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ từ 13h30 ngày 10/7 đến 24h ngày 12/7.

Đối với trường THPT công lập: Học sinh có thể lựa chọn hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Hình thức trực tuyến: Học sinh đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học, chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình. Đối với hình thức này, trong thời gian tuyển sinh, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển).

Hình thức trực tiếp: Hồ sơ nhập học phụ huynh cần chuẩn bị gồm: Phiếu báo kết quả thi tuyển sinh (nhận ngày 9/7); Giấy khai sinh (bản sao); Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời; Học bạ (bản chính) kèm tờ ghi mã định danh học sinh và mật khẩu; Sổ hộ khẩu (bản chứng thực) hoặc Giấy xác nhận thông tin về cư trú (mẫu CT07); Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Học sinh nộp toàn bộ hồ sơ gồm các mục trên tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường in Giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).