Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 13/08/2023 14:12 (GMT+7)

Cách sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay

Theo dõi GĐ&PL trên

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay do các vấn đề liên quan đến việc sử dụng ứng dụng VNeID đi máy bay, hành khách cần lưu ý nên mang thêm bản gốc một trong các loại giấy tờ có thể sử dụng để đi máy bay để đề phòng tình huống tài khoản VNeID mức độ 2 gặp trục trặc, không sử dụng được như để mạng yếu, điện thoại hỏng, hết pin hoặc quên mật khẩu…

Cách sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay
Ảnh minh hoạ.

Sau hai tháng thí điểm, hiện nay, tất cả các cảng hàng không trên cả nước đã chính thức triển khai tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) với khách khi làm thủ tục để đi máy bay.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay triển khai áp dụng việc sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay đối với hành khách trên các chuyến bay nội địa (đối với công dân Việt Nam, tài khoản VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân; đối với người nước ngoài, tài khoản VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế).

Để làm thủ tục ra máy bay nhanh chóng, thuận lợi, hành khách cần nắm được thông tin và cách sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay.

- Tại quầy thủ tục check-in, cửa kiểm soát an ninh và khi ra cửa máy bay (boarding), hành khách tự mở tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên điện thoại của mình để nhân viên hàng không kiểm tra trực quan bằng mắt thường.Nội dung kiểm tra gồm đối chiếu ảnh của khách trên tài khoản VNeID với người thật và đối chiếu với thông tin chuyến bay.

- Riêng tại cửa kiểm soát an ninh, nhân viên có thể xác định các trường hợp bất thường, nghi ngờ để yêu cầu xác thực điện tử kỹ càng theo hướng dẫn của Bộ Công an (quét mã QR để kiểm tra).

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay do các vấn đề liên quan đến việc sử dụng ứng dụng VNeID đi máy bay, hành khách cần lưu ý nên chủ động mở sẵn tài khoản VNeID trên điện thoại thông minh khi chuẩn bị làm thủ tục bay, đến lượt mình chỉ cần đưa cho nhân viên kiểm tra, tránh tình trạng đến lượt mới mở nhưng lại vô tình quên mật khẩu, gây ùn ứ tại điểm kiểm tra.

Ngoài ra, nên mang thêm bản gốc một trong các loại giấy tờ có thể sử dụng để đi máy bay để đề phòng tình huống tài khoản VNeID mức độ 2 gặp trục trặc, không sử dụng được như để mạng yếu, điện thoại hỏng, hết pin hoặc quên mật khẩu…Chú ý kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng của căn cước công dân, bảo đảm vẫn có giá trị sử dụng tại thời điểm bay.

Cùng chuyên mục

Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng
Ngày 17/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng (TCTD), doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.
Đến 15/6 mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép
Các ngân hàng thương mại cần đồng hành với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Nếu đến ngày 15/6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Tin mới

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.
Cách tính chế độ trợ cấp xuất ngũ một lần
Mới đây, Bộ Quốc phòng đã ban hành Văn bản hợp nhất số 10/VBHN-BQP Thông tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 27/2016/NĐ-CP ngày 6/4/2016 của Chính phủ quy định một số chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ.