Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 20/05/2023 20:46 (GMT+7)

Cách phòng tránh bị sốc nhiệt khi nắng, nóng cao điểm

Theo dõi GĐ&PL trên

Miền Bắc đang bước vào giai đoạn những ngày nắng nóng gay gắt đỉnh điểm và rất dễ gây ra hiện tượng sốc nhiệt, say nắng. Những ngày nắng nóng này kèm theo độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-55%.

tm-img-alt

Miền Bắc và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang trong đợt nắng nóng gay gắt ngay từ đầu mùa Hè khi có những thời điểm mức nhiệt cao lên tới trên 40 độ C.

Đáng chú ý, theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, thời gian tới (trong điều kiện El Nino), nhiệt độ trung bình các tháng tới sẽ có xu thế cao hơn bình thường; nắng nóng gay gắt và khả năng xuất hiện nhiều kỷ lục về nhiệt độ.

Trong những ngày này, nhiều người vẫn phải làm việc ngoài trời như nông dân, công nhân xây dựng, những người phải di chuyển trên đường.

Theo các chuyên gia sức khỏe, để phòng chống bị sốc nhiệt khi nắng, nóng, người lao động ngoài trời ngoài việc có đầy đủ phương tiện dụng cụ chống nắng thì cứ sau 1 khoảng thời gian phải vào chỗ mát tạm nghỉ 10-15 phút để cơ thể hạ nhiệt và bổ sung thêm nước cho cơ thể. Trung bình một người nên uống từ 2,5 -3 lít nước/ngày trong những ngày nắng nóng.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.