Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/01/2023 13:25 (GMT+7)

Ca sĩ Thanh Hà: 'Hơn nửa đời người, tôi chưa từng biết Tết ra sao'

Theo dõi GĐ&PL trên

Kể từ khi đồng hành của nhạc sĩ Phương Uyên, cuộc sống Thanh Hà thay đổi hẳn, vui vẻ, tích cực và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng.

Ca sĩ Thanh Hà là một trong những cái tên quen thuộc với khán giả trong và ngoài nước suốt hàng chục năm qua.

Năm 2022 được xem là một năm thành công với ca sĩ Thanh Hà khi cô đứng dậy mạnh mẽ trên con đường âm nhạc sau những "bão tố" cuộc đời. Bên cạnh đó, niềm vui bên cạnh người bạn đồng hành - nhạc sĩ Phương Uyên cũng khiến Thanh Hà "lột xác" ngoạn mục.

TẾT) Ca sĩ Thanh Hà: 'Hơn nửa đời người, tôi chưa từng biết Tết ra sao' Ảnh 1

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, SAOstar đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ của ca sĩ Thanh Hà sau một năm tròn đầy, niềm vui, sự an yên ở cuộc sống hiện tại.

- Đối với nhiều người, Tết là những niềm vui, song với ca sĩ Thanh Hà, một người từng có những "vết thương" trong quá khứ, đã bao giờ chị trải qua một cái Tết buồn và cô đơn hay chưa?

Đó là những năm đầu tiên mà tôi còn sống ở nước ngoài, những cái Tết mà tôi còn ở New York. Tết là nắng đẹp, hoa đẹp nhưng tôi lại ở nơi mà tuyết rơi xuống đầu gối, chỉ ngồi ở nhà nhìn ra đường từ cửa sổ thôi, muốn đi đâu cũng không có xe để đi, đi bằng xe bus và cứ mỗi lần như vậy thì tôi lại muốn hát bài Xuân Này Con Không Về, dù cho nó không phải là dòng nhạc của tôi, giờ nghĩ lại mà mắt tôi vẫn cay khóe mắt.

Thế nhưng tôi thấy đối với tôi như vậy cũng may mắn lắm rồi, được làm điều mà mình yêu thích, được làm nghề trong thời gian rất lâu và dài, sang năm 2023 cũng đánh dấu 30 năm ca hát của tôi trong nghề này.

TẾT) Ca sĩ Thanh Hà: 'Hơn nửa đời người, tôi chưa từng biết Tết ra sao' Ảnh 2

- Sau những sự cô đơn, buồn bã ấy, chị nghiệm ra cho bản thân được điều gì?

Tôi tủi thân khi sang Mỹ với một mẹ già, nhiều lúc tôi tủi thân mà không biết chia sẻ cùng ai. Thế nhưng điều đó cũng làm tôi cứng cáp hơn, tự một mình làm hết tất cả, vì thế mà nhiều lúc tôi làm sai nhiều hơn làm đúng vì không biết nói làm sao. Cuộc đời dạy tôi nhiều thứ, mình lập gia đình, sinh con rồi đổ vỡ trong hôn nhân…

Tính tới hiện tại tôi cảm thấy mình trả giá hơi đắt cho những gì mà mình nhận được hôm nay. Thế nhưng tôi cũng không oán than gì cả bởi tôi hạnh phúc ở hiện tại, quá khứ mình không thể thay đổi được nhưng mình cố gắng mỗi ngày để mọi thứ tốt hơn, giúp đỡ mọi người bằng khả năng của mình.

- Những cái Tết trước khi gặp nhạc sĩ Phương Uyên, dường như cái Tết của chị không hề vui vẻ đúng không?

Trước khi gặp Phương Uyên, hơn nửa đời người, tôi chưa từng biết Tết ra sao. Tôi vẫn thấy và vẫn ra mua cây mai, cây đào, vật dụng trang trí Tết,… nhưng đến khi gặp Phương Uyên, tôi mới thấy mình làm sai hết. Thậm chí thời điểm ở Việt Nam vì dịch, tôi còn để sai vị trí trong lúc bày biện cúng kiến, đến mức các fan còn nhắc nhở tôi nữa.

TẾT) Ca sĩ Thanh Hà: 'Hơn nửa đời người, tôi chưa từng biết Tết ra sao' Ảnh 3

- Kể từ sau khi đồng hành cùng nhạc sĩ Phương Uyên, những ngày Tết nói riêng cũng như cuộc sống của chị nói chung thay đổi như thế nào?

Sau này khi gặp Phương Uyên thì Phương Uyên mới hướng dẫn tôi, rằng mình phải có niềm tin, dù gì đi chăng nữa thì mình phải có niềm tin. Tôi thấy ở bên cạnh Phương Uyên thì tôi luôn luôn cảm thấy Tết, tiêu chí của tôi bây giờ là làm sao sống vui vẻ, buông bỏ hết tất cả, tha thứ, nhìn mọi việc một cách nhẹ nhàng đi. Mọi thứ đối với tôi bây giờ nhẹ nhàng lắm, không muốn giận ai, sân si ai cả. Lúc trước thì tôi sôi nổi, bây giờ ngay cả trong giọng nói cũng nhẹ hơn trước kia.

- Cả hai đều là những người nóng tính, chị và Phương Uyên làm cách nào để dung hòa?

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng cả nhưng mà mình thấy chưa có điều gì lớn, xung đột cả. Tôi và Phương Uyên đều bằng tuổi, tuổi đời lẫn tuổi nghề, thế nên không có điều gì khó nói cả. Hơn một năm nay có những điều mà chúng tôi không có gì phải nói nhiều cả, đều hiểu nhau. Tôi quý trọng Phương Uyên một điều khi chị yếu là người rất tình cảm, tốt và tôi hiểu được sự yêu thương của Phương Uyên. Chỉ cần Phương Uyên nói với tôi một vài câu là tôi ngộ ra được mọi thứ. Những lúc mà tôi nóng giận lên vì công việc thì tôi có thể cào xé dữ lắm, thế nhưng bây giờ thì tôi đầm hơn trước kia, ai nói mình sao cũng được cả, tôi không quan trọng vì tôi biết mình như thế nào, mình hiểu được. Tôi thấy mọi thứ xung quanh cái gì cũng trở nên đáng yêu!

TẾT) Ca sĩ Thanh Hà: 'Hơn nửa đời người, tôi chưa từng biết Tết ra sao' Ảnh 4

- Tại sao khi mà gặp Phương Uyên, mọi thứ đối với Thanh Hà đều thay đổi, nếu nói tái sinh thì liệu rằng có đúng?

Tôi nói với Phương Uyên rằng tôi như được tái sinh khi gặp Phương Uyên, mọi thứ như được cởi bỏ, những khuất mắt như được tháo gỡ. Sau những lần tâm sự thì tôi mới thầm nghĩ rằng đây mới chính là một nửa của đời mình, tôi tự hỏi vì sao không gặp người này sớm hơn và tự trả lời rằng khi gặp sớm hơn thì chưa chắc đã có thể có những cuộc nói chuyện chín chắn như ngày hôm nay hay không. Mình không nên đòi hỏi phải sớm hơn, mọi thứ đều là chữ duyên.

- Khái niệm tình yêu đối với chị ở thời điểm hiện tại là gì?

Tôi muốn nhìn thấy người bên cạnh mình thoải mái chứ không phải vui vẻ vì sự thoải mái tôi cảm nhận được, chính điều đó mới làm mình vui. Làm sao để cả hai có thể nói chuyện, hòa hợp và hiểu nhau hơn mỗi ngày. Lúc đầu mới yêu thì đó lại là câu chuyện khác, thế nhưng dần về sau làm thế nào để giữ lửa, để duy trì mối quan hệ mới là điều quan trọng. Đó cũng là điều tôi đang tập trung, chú trọng mỗi ngày vì mình còn 29 – 30 năm nữa để sống cơ mà. Tôi đang hướng về đời sống tâm linh, thoải mái từ trong tâm hôn để có một cuộc sống tốt hơn. Tôi nghĩ mình phải lo cho mình trước, thoải mái trong tâm hồn, xinh đẹp từ chính bản thân mình thì mới có thể lo cho người khác được.

TẾT) Ca sĩ Thanh Hà: 'Hơn nửa đời người, tôi chưa từng biết Tết ra sao' Ảnh 5

- Nỗi sợ lớn nhất của Thanh Hà thời điểm hiện tại là gì?

Hiện tại tôi sợ không đủ thời gian để mang lại hạnh phúc cho người mình yêu, không đủ duyên, không đủ những tố chất của một người phụ nữ để tận hưởng hạnh phúc thời điểm hiện tại.

- Một lời khuyên, nhắn nhủ cho những phụ nữ, những người đã và đang rơi vào hoàn cảnh tương tự chị?

Tôi thương và đồng cảm với những bà mẹ ở nhà, chăm sóc gia đình, chăm con. Tôi thấy đối với những bà mẹ phải đi làm mỗi ngày 8 tiếng với những bà mẹ dành thời gian ở nhà để chăm lo cho gia đình thì những người đi làm 8 tiếng sẽ thoải mái hơn. Ở nhà khác lắm, phải đối mặt với nhiều thứ, nhiều điều phải lo.

Mình phải luôn luôn tin rằng ngày mai sẽ khác, sau giông bão là bầu trời tươi sáng, từ đó thay đổi từng ngày một. Mình cũng cần có tình yêu thương cho tất cả mọi người vì nó rất quan trọng trong cuộc sống. Bây giờ nhìn mọi thứ tôi đều thấy đáng yêu, cười nhiều, có lẽ vì vui trong tâm hồn.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ ngày đầu xuân, chúc chị sẽ có một năm 2023 rực rỡ và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.