Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/07/2023 00:45 (GMT+7)

Cả nước có 263/285 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, hoạt động kiểm định trên toàn quốc đã cơ bản trở lại bình thường, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc.

Hiện cả nước có 263/285 trung tâm đăng kiểm với 422 dây chuyền kiểm định hoạt động. Trong đó, tại Hà Nội, có 27/31 trung tâm đăng kiểm và tại Thành phố Hồ Chí Minh có 17/19 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu kiểm định xe của người dân.

Tại khu vực phía Bắc, lượng xe đến đăng kiểm đã giảm mạnh trong 3 tuần trở lại đây, nhiều trung tâm đăng kiểm không cần bố trí nhân lực tăng ca, làm thêm giờ.

Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam, các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động đã đảm bảo đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Hầu hết các xe đến đăng kiểm đều được sắp xếp đưa vào dây chuyền kiểm định ngay, thời gian chờ đợi được rút ngắn.

tm-img-alt
Việc tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ các Trung tâm đăng kiểm đã giúp “hạ nhiệt” ùn tắc. (Ảnh: Internet).

Để ngăn ngừa tiêu cực, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang khẩn trương xây dựng quy trình kiểm định theo hướng công khai, minh bạch, đáp ứng yêu cầu trong công tác thanh tra, kiểm tra, sau đó chuyển giao cho các sở GTVT quản lý.

Cục Đăng kiểm cũng đang xây dựng mới hệ thống phần mềm quản lý kiểm định đồng bộ theo hướng quản lý giám sát công tác kiểm định phương tiện trong thời gian thực (online), đảm bảo tính bảo mật và hạn chế can thiệp, sửa chữa đến kết quả kiểm định phương tiện, ngăn tiêu cực trong đăng kiểm. Đáng chú ý, Cục Đăng kiểm cũng đang xây dựng phương án giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới mới phù hợp với thực tế hiện nay nhằm đảm bảo thu nhập cho đơn vị đăng kiểm, người lao động, hạn chế tiêu cực để trình Bộ GTVT thẩm định theo quy định.

Ngoài việc nỗ lực đưa ra các giải pháp lâu dài, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng thông tin thêm, tính tới thời điểm hiện tại, hệ thống tra cứu gia hạn kiểm định đã cập nhật dữ liệu Giấy xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và Tem kiểm định cho các xe có hạn kiểm định đến hết ngày 31/12/2023. Theo đó, các ô tô có hạn kiểm định từ nay đến hết năm 2023 có thể truy cập đường link https://giahanxcg.vr.org.vn/ để thực hiện tra cứu và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định.

Thống kê cho thấy, hệ thống quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cập nhật 827 nghìn Giấy xác nhận này lên hệ thống và vẫn còn khoảng 527 nghìn Giấy xác nhận dành cho các xe có hạn kiểm định trong 6 tháng đầu năm 2024 đang tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ xe chỉ nên tra cứu những xe thuộc đối tượng được tự đông giãn chu kỳ kiểm định bao gồm: Xe ô tô con không kinh doanh vận tải được kiểm định trước ngày 22/3/2023, được cấp giấy chứng nhận kiểm định có thời hạn nằm trong khoảng 3/6/2023-30/6/2024 và thời gian tính từ năm sản xuất đến năm kiểm định nằm trong khoảng 0-7 năm hoặc 13-20 năm.

Bên cạnh việc truy cập trực tiếp vào đường link https://giahanxcg.vr.org.vn/, chủ xe có thể truy cập vào app trung tâm đăng kiểm, chọn mục Gia hạn đăng kiểm để xem và in Giấy xác nhận gia hạn kiểm định một cách thuận lợi, nhanh chóng. Ngoài ra, đối với các xe được giãn chu kỳ kiểm định, phí bảo trì đường bộ trong thời gian gia hạn kiểm định sẽ được truy thu trong lần đăng kiểm tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.