Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/04/2022 21:36 (GMT+7)

Cà Mau: Khai mạc sự kiện Hương rừng U Minh năm 2022 - Hành trình đến Du lịch xanh

Theo dõi GĐ&PL trên

Tối ngày 29/4, UBND huyện U Minh (Cà Mau) chính thức khai mạc sự kiện Hương rừng U Minh lần thứ 2 năm 2022 - Hành trình đến Du lịch xanh.

Phát biểu khai mạc ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh, Trưởng Ban tổ chức sự kiện Hương rừng U Minh năm 2022 cho biết, trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào mừng 47 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), Ngày Quốc tế Lao động 1/5. UBND huyện U Minh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh Hạ tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh” năm 2022, nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2022”.

anh-01-1651242340.jpg
Ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh, Trưởng Ban tổ chức sự kiện phát biểu khai mạc “Hương rừng U Minh năm 2022”.

Ông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh, U Minh là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi có nguồn tài nguyên rất phong phú đa dạng. Ngoài các sản phẩm thế mạnh của U Minh, thì rừng U Minh còn có nhiều loài động vật quý hiếm và nhiều loại cây, dây rừng có giá trị đặc biệt riêng, cây tràm là loài cây sinh sống lâu đời trên vùng đất U Minh, gắn bó với thiên nhiên, con người nơi đây. Nhắc đến U Minh, người ta nghĩ ngay đến cây tràm và “cây tràm là biểu trưng của vùng đất U Minh”. Đây còn là vùng căn cứ cách mạng kiên cường trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Với vùng rừng tràm rộng lớn, U Minh đã trở thành nơi chở che, đùm bọc an toàn cho nhiều cơ quan của Trung ương cục Miền Nam, của Khu ủy Tây Nam Bộ và một số đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước bám trụ, lãnh đạo phong trào cách mạng Miền Nam trong những giai đoạn ác liệt nhất của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước: như cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Trong công cuộc đổi mới, huyện U Minh trên đà phát triển, diện mạo quê hương không ngừng thay đổi, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng có nhiều điểm sáng. Đến nay, huyện U Minh có 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu đến năm 2025 huyện U Minh đạt chuẩn nông thôn mới. Qua hơn 40 năm thành lập và phát triển, huyện U Minh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất vào năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh cho biết, nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2022”, huyện U Minh được chọn tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh”. Đây là dịp để khơi dậy và phát triển những nét văn hóa, du lịch đặc trưng về con người và vùng đất U Minh, tạo điều kiện để các đơn vị có dịp giao lưu trải nghiệm và khám phá những sản vật của rừng U Minh Hạ.

Sự kiện “Hương rừng U Minh”, huyện U Minh sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí với chủ đề “Trò chơi dân gian”, đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu, đi bộ xuyên rừng Vườn Quốc gia U Minh hạ; tham quan vườn cây ăn trái, trong đó có đặc sản của U Minh là vườn dâu Cái Tàu. Ngoài ra, một trong những nội dung quan trọng của Sự kiện lần này, còn có lễ xác lập 2 Kỷ Lục Lẩu Mắm và Tổ Ong lớn nhất Việt Nam đã được tổ chức Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận “Lẩu mắm U Minh” và “quà tặng Mật ong rừng U Minh” nằm trong chương trình “xác lập 100 món ăn đặc sản Việt Nam và 100 đặc sản quà tặng Việt Nam năm 2020 - 2021 trong hành trình tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam”.

anh-02-1651242567.jpg
Luật gia Nguyễn Mạnh Quí- Phó Chủ tịch Hội Truyền thông Điện tử TP Hồ Chí Minh, Thường trực Hội đồng Xác lập VietKings đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam lên trao bằng và Huy hiệu Kỷ lục cho các đơn vị đồng sở hữu kỷ lục Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam và Tổ ong lớn nhất Việt Nam.
anh-03-1651242617.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị nhận Huy hiệu Kỷ lục Việt Nam.

Bên cạnh đó, huyện U Minh còn có Làng nghề đan đát truyền thống, nằm ẩn mình trong những vườn dâu tạo nên bức tranh yên bình, thơ mộng của một miền quê. Bên cạnh đó, huyện cũng đang tập trung xây dựng tuyến du lịch, kết hợp rừng - biển với hàng chục hécta rừng tràm và rừng ngập mặn ven biển đã được quy hoạch. Tương lai không xa huyện U Minh sẽ có tuyến du lịch hoàn chỉnh để phục vụ nhu cầu của du khách gần xa.

anh-04-1651242661.jpg
anh-05-1651242667.jpg
Tổ chức kỷ lục Việt Nam đo kích thước tổ ong mật lớn nhất Việt Nam của nghề gác kèo ong ở Cà Mau và kích thước lẩu mắm lớn nhất Việt Nam.

Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings xác lập Kỷ lục “Nồi lẩu mắm U Minh lớn nhất Việt Nam”, đồng sở hữu của 2 đơn vị UBND huyện U Minh và Nhà hàng sinh thái Homestay Hương Tràm và “Tổ ong mật lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong, đồng sở hữu của 2 đơn vị UBND huyện U Minh và Công ty TNHH MTV Mười Ngọt.

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.