Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/10/2021 10:10 (GMT+7)

Bố MC Anh Tuấn - Nhà giáo Nhân dân Vũ Hướng từ trần, ông xã Việt Hương và Tăng Thanh Hà gửi lời chia buồn

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều nghệ sĩ Việt gửi lời chia buồn đến MC Anh Tuấn khi hay tin anh gặp biến cố mất người thân.

Tối 26/10, MC Anh Tuấn có bài đăng thông báo tin buồn, theo đó bố anh - Nhà giáo Nhân dân Vũ Hướng từ trần. Nam MC đăng tải hình ảnh người bố đạp xe cùng cây đàn, đính kèm là dòng chú thích đầy cảm xúc: "Tạm biệt Bố - Nhà giáo nhân dân Vũ Hướng. Goodbye Dad - Love you so much (dịch: Tạm biệt bố - Yêu bố nhiều). 26/10/2021".

Bố MC Anh Tuấn - Nhà giáo Nhân dân Vũ Hướng từ trần, ông xã Việt Hương và Tăng Thanh Hà gửi lời chia buồn Ảnh 1
Bài viết của MC Anh Tuấn.

Phía dưới bài đăng, bạn bè, đồng nghiệp gửi lời chia buồn đến Anh Tuấn.

Nhạc sĩ Khắc Hưng, Nguyễn Hải Phong, Diễn viên Tăng Thanh Hà bày tỏ: "Em xin chia buồn cùng anh và gia đình ạ".

Ông xã Việt Hương nhắn nhủ: "Anh xin chia buồn cùng em và gia đình. Cháu xin nghiêng mình kính chào bác Hướng lần cuối. Bác là một người thầy giáo tuyệt vời mà các học trò luôn kính trọng và quý mến".

Bố MC Anh Tuấn - Nhà giáo Nhân dân Vũ Hướng từ trần, ông xã Việt Hương và Tăng Thanh Hà gửi lời chia buồn Ảnh 2
Bố MC Anh Tuấn - Nhà giáo Nhân dân Vũ Hướng từ trần.

Nhà giáo nhân dân Vũ Hướng sinh năm 1934, quê ở Hà Nội. Từ nhỏ, ông đã tham gia hoạt động văn nghệ, trong Đội Thiếu nhi Thủ đô Tuyên truyền xung phong Kháng chiến chống Pháp, rồi vào Thiếu sinh quân (Đại đoàn 308).

Năm 1956, ông học tập tại Trường Âm nhạc Việt Nam (Violoncelle khóa I). Sang năm 1958, ông tiếp tục theo học Đại học Nhạc viện Quốc gia Bulgarie.

Năm 1982, ông trở về làm giảng viên đại học và từng đảm nhận chức Phó giám đốc phụ trách đào tạo của Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt nam)

Bố MC Anh Tuấn - Nhà giáo Nhân dân Vũ Hướng từ trần, ông xã Việt Hương và Tăng Thanh Hà gửi lời chia buồn Ảnh 3
Giáo sư Vũ Hướng và con trai - MC Anh Tuấn.

Bố MC Anh Tuấn được phong tặng là Giáo sư âm nhạc kiêm Nhà giáo Nhân dân.

"Tôi rất x.úc động và cảm thấy bất ngờ khi biết Tuấn trả lời phỏng vấn báo chí đã nói rằng thần tượng của tôi chính là bố tôi. Tuấn cũng nói rằng cách sống và làm việc hết mình, thẳng thắn, trung thực, không luồn cúi ai của bố chính là tấm gương cho nó.

Tôi tin là bất cứ ai khi nghe con mình nói điều đó cũng đều cảm thấy hạnh phúc vô bờ như tôi vậy", ông Vũ Hướng từng tâm sự về con trai lúc sinh thời.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.