Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/10/2021 15:45 (GMT+7)

Một nghệ sĩ ưu tú từ trần sau thời gian chống chọi với Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Nghệ sĩ ưu tú Lê Trí Tưởng là bệ phóng cho những tài năng xiếc trẻ như Quốc Cơ, Quốc Nghiệp...

Thông tin từ nghệ sĩ Phi Vũ cho biết nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Lê Trí Tưởng lên cơn đột quỵ cách đây 2 tuần trước và được đưa vào Bệnh viện Tân Phú chữa trị.

Sau đó, ông bị phát hiện nhiễm Covid-19 và chuyển sang Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện dã chiến số 14 (quận Tân Phú), tuy nhiên nam nghệ sĩ đã không qua khỏi vì mắc nhiều bệnh nền.

Một nghệ sĩ ưu tú từ trần sau thời gian chống chọi với Covid-19
NSƯT Lê Trí Tưởng từ trần sau thời gian chống chọi với Covid-19.

Ông trút hơi thở cuối cùng vào hôm 14/10, hưởng thọ 65 tuổi. Hiện, phía gia đình đang chờ thủ tục hỏa thiêu để nhận t.ro cốt về nhà.

Nghệ sĩ Lê Trí Tưởng sinh năm 1956 tại Hà Nội, nguyên phó giám đốc Đoàn Xiếc TP HCM (nay là Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam). Ông đoạt nhiều thành tựu trong nghề với vai trò diễn viên xiếc.

Ông nghỉ hưu vào vào 2016 nhưng vẫn tham gia các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam và làm bệ phóng cho các tài năng trẻ như Quốc Cơ, Quốc Nghiệp,...

"Cả đời, tôi chưa thấy ai cần mẫn lao động như ông. Chúng tôi sẽ không quên đóng góp của ông với nghệ thuật xiếc của TP HCM nói riêng và cả nước nói chung", nghệ sĩ Phi Vũ nói.

Một nghệ sĩ ưu tú từ trần sau thời gian chống chọi với Covid-19

Trước đó, Hội đồng xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân", "Nghệ sĩ Ưu tú" lần thứ 10 tại TP HCM đã tổ chức cuộc họp phiên toàn thể vào chiều 6/10 tại trụ sở UBND TP HCM để thông qua các hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho 102 cá nhân thuộc 9 hội đồng cơ sở.

Kết quả có 35 nghệ sĩ được đề xuất danh hiệu NSND, trong đó có nghệ sĩ xiếc Lê Trí Tưởng. Sự ra đi của nam nghệ sĩ để lại sự thương tiếc trong lòng bạn bè, đồng nghiệp.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.