Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/12/2021 10:20 (GMT+7)

Bộ Công an thông tin bất ngờ về kết quả điều tra bước đầu vụ các nghệ sĩ làm từ thiện

Theo dõi GĐ&PL trên

Phó cục trưởng Cục CSHS Bộ Công an thông tin: "Kết quả xác minh đến nay cho thấy số tiền vào tài khoản của họ còn ít hơn số tiền các cá nhân đã đi ủng hộ".

Tại buổi họp báo của Bộ Công an vào chiều 28/12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó cục trưởng Cục CSHS Bộ Công an đã thông tin về kết quả điều tra nghệ sĩ bị tố có khuất tất trong việc quyên góp từ thiện ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi mưa lũ năm 2020.

Bộ Công an thông tin bất ngờ về kết quả điều tra bước đầu vụ các nghệ sĩ làm từ thiện Ảnh 1
Thiếu tướng Hồ Sỹ Niệm tại cuộc họp báo cuối năm của Bộ Công an vào ngày 28/12. Ảnh: Phạm Dự/VnExpress.

Theo đó, từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trang mạng thông tin đại chúng, mạng xã hội liên tiếp phản ánh tình hình không minh bạch trong hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ. Ngoài phản ánh từ mạng xã hội, một số trường hợp cũng gửi đơn đến Cục CSHS phản ánh câu chuyện này.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục CSHS đã phối hợp với các bên liên quan tiến hành xác minh.

Kết quả ban đầu cho thấy các cá nhân có kêu gọi từ thiện ủng hộ cho đồng bào lũ lụt, có công khai tài khoản, để người dân gửi vào. Trong thời gian nhất định, các tài khoản đã đóng và thông báo dừng tiếp nhận. Sau khi có lượng tiền ủng hộ, các cá nhân trực tiếp hoặc thông qua đại diện đến địa phương làm công tác từ thiện.

"Cơ quan điều tra xác định lượng tiền vào tài khoản từ thiện và số tiền các cá nhân này đi ủng hộ. Kết quả xác minh đến nay cho thấy số tiền vào tài khoản của họ còn ít hơn số tiền các cá nhân đã đi ủng hộ. Cái này có xác nhận của UBND, Mặt trận Tổ quốc hoặc các cá nhân nhận sự ủng hộ", thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm thông tin.

Tuy nhiên, thiếu tướng Niêm cũng khẳng định đây chỉ mới thông tin bước đầu và cơ quan công an vẫn đang trong quá trình xác minh bởi theo "các đơn tố cáo thì đến ngày 15/1 mới kết thúc".

Theo lãnh đạo Cục CSHS, đơn vị này cùng với viện kiểm sát tiếp tục xác minh thêm, khi có kết quả cuối cùng sẽ thông báo cụ thể.

Cùng chuyên mục

Tin mới