Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/09/2021 12:05 (GMT+7)

Bệnh nhân sống sót sau khi phải ghép phổi đôi: 'Covid-19 ăn sạch phổi của tôi'

Theo dõi GĐ&PL trên

Thanh niên phải ghép phổi sau khi nhiễm Covid-19 hồi tháng 4 cho biết virus SARS-CoV-2 khiến phổi của anh ta trông giống như \"thủng lỗ chỗ\".

Blake Bargatze, 25 tuổi, từ bang Georgia (Mỹ) vốn là một người khỏe mạnh, phải vào phòng chăm sóc đặc biệt ICU hồi đầu năm nay sau khi bị nhiễm Covid-19.

Trong thời gian điều trị ở bệnh viện, tình trạng của anh trở nên tồi tệ hơn. Các bác sĩ nói anh cần ghép phổi mới sống được. Vào tháng 6, Bargatze được ghép phổi đôi.

Thanh niên 25 tuổi cho biết, anh bị sốc khi thấy Covid-19 tấn công cơ thể anh nhanh như thế nào.

"Nó ăn sạch phổi của tôi", Insider dẫn lời Bargatze nói. "Chúng thủng lỗ chỗ. Tôi may mắn không bị suy đa tạng".

Bargatze là một trong số ít những người được ghép phổi đôi thành công do SARS-CoV-2 gây ra. Cho đến nay, Covid-19 đã cướp đi mạng sống của hơn 687.000 người Mỹ, theo Đại học Johns Hopkins.

Bệnh nhân sống sót sau khi phải ghép phổi đôi: 'Covid-19 ăn sạch phổi của tôi' Ảnh 1
Hình ảnh Blake Bargatze nằm viện vào ngày 14/7/2021.

Bargatze nghĩ anh mắc virus tại một buổi hòa nhạc ở Florida hồi tháng 3, Anh cảm thấy rất hối tiếc. Dù đã đeo khẩu trang nhưng lúc đó anh vẫn chưa được tiêm vaccine vì muốn đợi xem những người khác tiêm xong phản ứng thế nào và e ngại tác dụng phụ của vaccine.

"Bargatze muốn đợi tới khi vaccine phát triển được 10 năm nữa hoặc lâu hơn, giống như rất nhiều người cũng đang chần chừ tiêm bây giờ", mẹ của Bargatze nói.

Chàng trai 25 tuổi giờ đây đang kêu gọi mọi người đi tiêm phòng. "Tôi đang cố gắng giúp mọi người nhận thức rõ hơn về thực tế có thể xảy ra với loại virus này. Không đáng để mạo hiểm", anh nói với Insider.

Theo Bargatze, nhiều người vẫn đang "liều lĩnh" ngay cả khi biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao đang hoành hành, khiến số ca nhập viện gia tăng, đặc biệt là ở những người chưa được tiêm chủng.

Chàng trai 25 tuổi hy vọng anh có thể sớm quay trở lại với những sở thích như câu cá và chơi bi-a với bạn bè. Bargatze mong muốn sớm quay trở lại làm việc tuần này và nói "đây là thành tựu to lớn" đối với bản thân.

Mặc dù vẫn đang uống 50 viên thuốc mỗi ngày, nhưng Bargate vẫn rất vui khi đi lại được và “biết ơn vì được sống”. Bargate hiện đã tiêm vaccine Covid-19.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.