Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 23/05/2021 09:27 (GMT+7)

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ bị 3 nhân viên y tế cưỡng bức tập thể gây rúng động

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong thời gian điều trị, bệnh nhân nữ mắc Covid-19 ở Ấn Độ đã bị ba nhân viên y tế cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời.

Vụ việc động trời xảy ra trong lúc người phụ nữ 45 tuổi này được điều trị Covid-19 tại bệnh viện tư Paras HMRI ở bang Bihar (Ấn Độ). Sau khi nhập viện hôm 15/5, bệnh nhân được đặt ống nội khí quản, đến ngày 19/5 thì qua đời.

Con gái của nạn nhân cáo buộc 3 nhân viên y tế đã cưỡng hiếp mẹ mình trong khoảng thời gian từ 18h ngày 16/5 đến 11h ngày 17/5. Tuy nhiên, cô không thể xác định những người này là ai.

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ bị 3 nhân viên y tế cưỡng bức tập thể gây rúng động

Để bưng bít vụ lùm xùm này, bệnh viện mới đặt nội khí quản cho bà. Người con gái đã tường trình sự việc với quan chức của Đảng Jan Adhikar (JAP), một đảng chính trị ở Bihar, về việc mẹ cô bị xâm hại tập thể.

"Mẹ tôi đã tự đến bệnh viện, dù có một số triệu chứng Covid-19 nhưng tình trạng sức khỏe của bà vẫn ổn. Trong khu ICU của bệnh viện, bà đã bị 3 người đàn ông tấn công tình dục vào ngày 16/5", cô nói. "Mẹ đã kể cho tôi toàn bộ sự việc khi sức khỏe của bà xấu đi. Sau đó, tôi đã nói chuyện với người thân về hành vi khủng khiếp này".

Bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ bị 3 nhân viên y tế cưỡng bức tập thể gây rúng động

Cũng theo lời cô con gái, nhân viên bệnh viện yêu cầu cô ký vào một lá đơn. Họ cho biết mẹ cô đang trong tình huống rất nguy kịch và phải đặt nội khí quản. Sau đó vài ngày, bà tử vong.

Ban quản lý bệnh viện Paras phủ nhận mọi cáo buộc tấn công tình dục và cho biết bệnh nhân qua đời vì biến chứng Covid-19. Tói 16/5, họ quyết định đặt nội khí quản do bà không duy trì được độ bão hòa thích hợp với oxy lưu lượng cao.

Phát biểu về nghi án cưỡng hiếp bệnh nhân, Bệnh viện Paras tuyên bố: "Quản lý bệnh viện đã tiếp nhận và tổ chức cuộc điều tra nội bộ, và cũng đã chia sẻ kết quả cuối cùng với cơ quan chức năng. Sự việc này không xảy ra trong khuôn viên của bệnh viện".

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.