Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/05/2022 16:43 (GMT+7)

Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp được cứu sống thành công

Theo dõi GĐ&PL trên

Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã cấp cứu thành công nam bệnh nhân 62 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết mới đây, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân nam, 62 tuổi, nhập khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng đau dữ dội vùng ngực trái, đau như bóp nghẹt vùng sau xương ức, đau lan lên cằm và lan ra cánh tay trái.

Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp được cứu sống thành công
Hình ảnh huyết khối gây hẹp 95% động mạch liên thất trước và hình ảnh sau nong và đặt Stent động mạch liên thất trước tái thông hoàn toàn. (Ảnh: BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình).

Bệnh nhân rơi vào tình trạng tím tái toàn thân, vã mồ hôi, chân tay lạnh, mạch đập chậm. Qua thăm khám lâm sàng và một số xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán Nhồi máu cơ tim cấp (tắc mạch máu cung cấp máu cho tim).

Bệnh nhân được chuyển ngay đến khoa Nội Tim mạch để chụp mạch vành cấp cứu. Sau đó, các bác sĩ phát hiện huyết khối gây hẹp 95% đoạn I-II động mạch liên thất trước, hẹp 90% đoạn I động mạch vành bên phải.

Kíp can thiệp động mạch vành đã tiến hành nong và đặt Stent đoạn I động mạch liên thất trước và đoạn I động mạch vành bên phải. Sau can thiệp động mạch vành của bệnh nhân được tái thông hoàn toàn, bệnh nhân hết đau ngực, huyết động ổn định. Sau 6 ngày điều trị sức khoẻ người bệnh ổn định hết đau thắt ngực.

Theo BSCK II Trần Hoàng Dương, trưởng khoa Nội tim mạch, cho biết bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp là bệnh lý cấp cứu, tỷ lệ tử vong cao nếu không được cấp cứu và can thiệp mạch vành kịp thời.

Bệnh thường gặp trên nền người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu, hút thuốc lá, thuốc lào lâu năm.

Khi thấy các dấu hiệu của bệnh nhồi máu cơ tim như đau tức ngực, khó thở, chóng mặt, buồn nôn, cần đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế có Khoa Tim mạch để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Cùng chuyên mục

Nhiều bệnh nhân lao phát hiện muộn
Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng, chống lao.
Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.