Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/12/2022 10:22 (GMT+7)

Bé trai gần 9 tháng tuổi được phát hiện mảnh thủy tinh sắc nhọn trong dạ dày

Theo dõi GĐ&PL trên

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa nội soi lấy dị vật là mảnh thủy tinh sắc nhọn trong dạ dày bé trai 8,5 tháng tuổi, ngụ huyện Long Thành.

Theo Báo Đồng Nai, BS CKI.Mạc Quốc Dũng, Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Tiêu hóa, cho biết bệnh nhi nhập viện cấp cứu vào tối 20/12.

Bé trai gần 9 tháng tuổi được phát hiện mảnh thủy tinh sắc nhọn trong dạ dày Ảnh 1
Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi. (Ảnh: Vietnamnet).

Theo người nhà, cho biết trước đó bé nuốt phải vật lạ, bị sặc, khó chịu. Kết quả chụp X-Quang cho thấy có 1 dị vật dài khoảng 2cm trong dạ dày bệnh nhi.

Ngay trong đêm, các bác sĩ đã nội soi, thấy dị vật là mảnh thủy tinh hình tam giác sắc nhọn ghim sát vào niêm mạc dạ dày gây chảy máu.

Các bác sĩ sau đó đã dùng dụng cụ lấy thành công mảnh thủy tinh ra khỏi cơ thể bệnh nhi qua đường miệng.

BS Dũng cho biết, đây là lần đầu tiên ông tiếp nhận ca nuốt dị vật là mảnh thủy tinh sắc nhọn. Nếu chậm trễ mảnh thủy tinh có thể gây thủng ruột bệnh nhi.

Khi đó, việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém. BS Dũng khuyến cáo, phụ huynh khi biết trẻ nuốt dị vật cần đưa đến cơ sở y tế để được thăm khám, cấp cứu.

Các bậc cha mẹ không nên tự ý lấy dị vật bởi có thể vô tình đẩy dị vật vào sâu hơn trong đường thở, khiến trẻ tím tái, ngưng thở, ngưng tim.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới