Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/12/2020 10:25 (GMT+7)

Bắt 2 hacker 10X tạo web 'bình chọn siêu mẫu nhí' để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Các đối tượng đã tạo ra trang web rồi yêu cầu người đăng nhập phải sử dụng mật khẩu tài khoản Facebook để bình chọn, từ đó chiếm quyền đăng nhập để thực hiện hành vi lừa đảo.

Thông tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này mới đây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Hoàng Quang Thắng (SN 2001, trú phường An Hoà, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Phạm Xuân Hùng (SN 2001, trú khu phố 2, phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Bắt 2 hacker 10X tạo web 'bình chọn siêu mẫu nhí' để lừa đảo hàng trăm triệu đồng Ảnh 1
Thắng và Hùng cùng các tang vật liên quan.

Theo điều tra từ đầu năm 2020 đến nay, Công an huyện Kỳ Anh đã liên tiếp nhận được nhiều đơn trình báo của nhân dân trên địa bàn về việc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số lượng tiền lớn. 

Thủ đoạn của các đối tượng này là chiếm đoạt tài khoản Facebook của người bị hại, sau đó dùng chính tài khoản này để nhắn tin cho người thân của nạn nhân vay mượn tiền.

Qua quá trình theo dõi điều tra thì đến ngày 5/12, Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an các tỉnh Khánh Hoà, Thừa Thiên Huế, TP.HCM phá thành công chuyên án. Các đối tượng bị bắt giữ gồm có Đặng Hoàng Quang Thắng và Phạm Xuân Hùng.

Tiến hành khám xét, cơ quan điều tra thu giữ 5 máy tính xách tay, 11 điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Theo lời khai của các đối tượng thì để thực hiện hành vi lừa đảo, Hùng sử dụng trang web có nội dung “Bình chọn siêu mẫu nhí”, tạo ra các trường yêu cầu người đăng nhập phải khai báo địa chỉ đăng ký và mật khẩu tài khoản mạng xã hội Facebook.

Sau khi có được tài khoản Facebook của các nạn nhân thì các đối tượng này đã thay đổi tài khoản, nhắn tin đến các mối quan hệ của nạn nhân để lừa vay tiền. Các nạn nhân được Hùng cung cấp ba tài khoản ngân hàng do Thắng mua trên mạng xã hội. Khi nhận được tiền, cả hai cắt đứt liên lạc với bị hại.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã chiếm đoạt của 13 người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh khai thác, mở rộng điều tra đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.