Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/02/2021 07:29 (GMT+7)

Báo Hàn Quốc: Đàm phán mua nhà máy smartphone từ LG của Vingroup đổ bể

Theo dõi GĐ&PL trên

Mức giá Vingroup đưa ra được cho là thấp hơn so với kỳ vọng của ông lớn công nghệ Hàn Quốc.

Nỗ lực bán nhiều nhà máy điện thoại thông minh của LG cho Vingroup mới đây đã đổ bể vì Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn so với LG kỳ vọng, một nguồn tin thân cận với vấn đề nói với Korea Times.

Báo Hàn Quốc: Đàm phán mua nhà máy smartphone từ LG của Vingroup đổ bể
Nhà máy của LG ở Hải Phòng. Ảnh: LG

“LG đã đàm phán với Vingourp để bán các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh ở Việt Nam và Brazil, dù vậy, thảo luận đã thất bại vì chênh lệch giá”, nguồn tin nói.

Báo Hàn Quốc: Đàm phán mua nhà máy smartphone từ LG của Vingroup đổ bể
Trong lúc LG muốn rút khỏi mảng điện thoại thông minh, Vingroup lại mong muốn mở rộng ảnh hưởng trong lĩnh vực công nghệ. 

Do lỗ liên tiếp nhiều năm trở lại đây, LG đang muốn bán mảng điện thoại di động để tập trung vào các lĩnh vực khác, ví dụ như linh kiện xe điện. Trước đó, Vingroup được xem là một ứng viên sáng giá trong việc mua lại tài sản từ ông lớn công nghệ Hàn Quốc. Korea Times xác nhận rằng LG hiện không còn đàm phán với Vingroup và LG đang tìm kiếm một đối tác mới.

Báo Hàn Quốc: Đàm phán mua nhà máy smartphone từ LG của Vingroup đổ bể
Ảnh: Korea Times

“Với việc Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn kì vọng, LG sẽ tìm một người mua khác. Bên cạnh đó, dây chuyền sản xuất smartphone của LG ở nước ngoài, bao gồm Việt Nam và Brazil, có thể được chuyển sang sản xuất đồ gia dụng”, nguồn tin chia sẻ.

Báo Hàn Quốc: Đàm phán mua nhà máy smartphone từ LG của Vingroup đổ bể
Ảnh: Korea Times

Lúc này, LG vẫn muốn bán các nhà máy của mình song sẽ vẫn giữ lại các tài sản trí tuệ liên quan đến công nghệ di động và thiết kế sản phẩm. Để giảm thiểu tác động từ việc tái cơ cấu, nhân viên đang làm việc ở mảng smartphone sẽ được chuyển sang các phòng ban khác. LG bắt đầu “đánh tiếng” về việc sẽ rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh một tháng trước sau khi CEO Kwon Bong-seok nói sẽ có những thay đổi lớn trong hoạt động vận hành. LG cũng có thể đã hủy bỏ kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone “cuốn”.

Một nguồn tin địa phương nói rằng LG đã thông báo cho các đối tác linh kiện tạm dừng dự án smartphone táo bạo này.  Mảng kinh doanh di động của LG đã lỗ 24 quý liên tiếp từ năm 2015 với lỗ lũy kế đã lên tới 5 nghìn tỉ won (4,5 tỷ USD).  

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.