Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/06/2023 10:30 (GMT+7)

Bác sĩ Dương Tất Linh lặng thầm giành lại sự sống cho người bệnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Gần 20 năm gắn bó với nghề y, bác sĩ Dương Tất Linh - Giám đốc kiêm Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Quốc tế Hợp Lực thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, không còn nhớ đã giành lại sự sống từ “thần chết” cho biết bao nhiêu người bệnh.

Sinh ra, lớn lên trong một gia đình trí thức ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, với mong muốn được chữa bệnh cứu người, chàng trai Dương Tất Linh đã theo học ngành y để trở thành bác sĩ. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh đã là bác sĩ chuyên khoa II với chuyên môn vững vàng, luôn được bệnh nhân, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một người thầy thuốc tận tâm với nghề.

a14-1685676405.jpg
Bác sĩ Dương Tất Linh cùng bác sĩ Bệnh viện Việt Đức chuẩn bị cho ca phẫu thuật.

Những ngày đầu mới về nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực tỉnh Thanh Hoá, ngay sau tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội năm 2004, bác sĩ trẻ Dương Tất Linh với nhiệt huyết của sức trẻ và tinh thần ham học hỏi đã tham gia công tác tại nhiều khoa. Dù được giao bất cứ nhiệm vụ nào, bác sĩ Linh cũng luôn tâm niệm, người thầy thuốc phải nắm vững chuyên môn nghiệp vụ y tế nên anh dành nhiều thời gian đi học, trở thành bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II. Đến năm 2019, bác sĩ Dương Tất Linh được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hợp Lực thị xã Nghi Sơn.

a13-1685676381.jpg
Bác sĩ Dương Tất Linh tặng quà cho các em thiếu nhi nhân dịp Trung thu năm 2022.

Với tinh thần cầu tiến, dù ở cương vị là một lãnh đạo hay bác sĩ điều trị, bác sĩ Linh luôn là một người hòa đồng, gần gũi với bệnh nhân, lặng thầm chăm sóc người bệnh bằng một trái tim nhân hậu. Những cử chỉ ân cần hay lời động viên an ủi giúp người bệnh dần vượt qua nỗi đau.

Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2019, bác sĩ Dương Tất Linh luôn xác định cần thực hiện mục tiêu kép: “Vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân, vừa chú trọng phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ mang tới sự hài lòng cho người bệnh”.

Vị bác sĩ năm nào, nay trên cương vị lãnh đạo đã lăn xả vào "cuộc chiến", không kể ngày đêm, mưa nắng để cùng cán bộ, nhân viên y tế bám sát từng diễn biến của dịch bệnh để có những tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo tốt nhiệm vụ được giao. “Vị thuyền trưởng ấy” đã chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên trực tiếp có mặt tại các khoa, phòng để chỉ đạo xây dựng kế hoạch, quy trình khám sàng lọc và tiếp nhận bệnh nhân, triển khai kịp thời phương án đáp ứng với từng cấp độ dịch

a12-1685676355.jpg
Bác sĩ Dương Tất Linh cùng nhân viên y tế ca mổ phẫu thuật bàn tay cho bệnh nhân.

Trong công tác chuyên môn, bác sĩ Dương Tất Linh được đánh giá là “bàn tay vàng” trong các lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, bỏng – tạo hình, phẫu thuật kết hợp xương thông thường, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật nội soi khớp, phẫu thuật khâu nối gân cơ, phẫu thuật chỉnh trục xương khớp, bó bột các loại, phẫu thuật chấn thương sọ não, phẫu thuật u não, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật khâu nối thần kinh, phẫu thuật cắt lọc bỏng, giải phóng sẹo co rút, phẫu thuật vi phẫu tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ.

Bác sĩ Dương Tất Linh chia sẻ: “Trở thành một người thầy thuốc, người bác sĩ là niềm thao thức, mơ ước từ khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ khi tôi nhận thức được điều mình cần làm gì để trở thành người bác sĩ, tôi đã cố gắng, miệt mài học tập, nghiên cứu. Bây giờ, tôi rất vui ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực, tôi rất hạnh phúc, được sống, học tập, cứu chữa người bệnh, giúp đời, giúp xã hội. Điều mà tôi hạnh phúc nhất là được thấy bệnh nhân khỏe mạnh hơn sau những ca cấp cứu, phẫu thuật giành lại sự sống”.

a11-1685676326.jpg
Bác sĩ Dương Tất Linh trao giải cho các cá nhân có thành tích trong hoạt động chạy bộ gây quỹ từ thiện nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Với ý chí, nghị lực, tinh thần làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ, gần 20 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Dương Tất Linh đã có nhiều đóng góp cho ngành y tế tỉnh nhà. Nhiều ca bệnh khó được điều trị thành công chính là niềm hạnh phúc, cũng là động lực để bác sĩ Linh gắn bó, nỗ lực, phấn đấu nghiên cứu, học hỏi, tiếp tục nâng cao tay nghề, đáp ứng kỳ vọng của người bệnh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).