Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/12/2023 15:25 (GMT+7)

Bác sĩ chữa bệnh có được rời phòng khám khi bị đe dọa không?

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong trường hợp bác sĩ đang khám bệnh, chữa bệnh mà bị bệnh nhân hay thân nhân của bệnh nhân đe dọa thì có được rời phòng khám không?

Bác sĩ chữa bệnh có được rời phòng khám khi bị đe dọa không?
Ảnh minh họa.

Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 được Quốc hội thông qua ngày 09/01/2023 (có hiệu lực 01/01/2024). Trong đó, tại Điều 43, Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 này về quyền được bảo đảm an toàn khi hành nghề khám bệnh, chữa bệnh nêu rõ:

- Được bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động khi làm việc theo quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động;

- Được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và tính mạng;

- Được phép tạm rời khỏi nơi làm việc trong trường hợp bị người khác đe dọa đến sức khỏe, tính mạng nhưng phải báo cáo ngay với người chịu trách nhiệm chuyên môn hoặc người trực lãnh đạo của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và với cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Theo đó, khi bị người khác đe dọa đến sức khỏe, tính mạng thì bác sĩ có quyền rời khỏi nơi làm việc, tuy nhiên phải báo cáo ngay với người chịu trách nhiệm chuyên môn hoặc người trực lãnh đạo của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và với cơ quan Công an hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn đăng ký người phụ thuộc trực tuyến
Tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập có trách nhiệm đăng ký thuế thay cho cá nhân có thu nhập chậm nhất là 10 ngày làm việc kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế trong trường hợp cá nhân chưa có mã số thuế.
Thời hạn nộp chi phí tham gia đấu thầu
Đây là nội dung quy định tại Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT ngày 19/4/2024 của Bộ KH&ĐT về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Đề xuất hai phương án phạt cọc trong tranh chấp đặt cọc
Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Tòa án nhân dân Tối cao (TANDTC) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn một số quy định của pháp luật trong giải quyết tranh chấp về đặt cọc. 
Có được kê biên tài sản đang thế chấp tại ngân hàng?
Kê biên tài sản là một trong những hoạt động của lĩnh vực thi hành án dân sự. Đối với tài sản đang bị thế chấp tại ngân hàng bị hạn chế một số đặc quyền hoặc giao dịch vì đang phải thực hiện nghĩa vụ tài sản. Vậy, tài sản đang thế chấp tại ngân hàng có được kê biên thi hành án hay không?

Tin mới

Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.