Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/09/2021 11:50 (GMT+7)

Bắc Giang: Dự án Khu đô thị mới Mỹ Độ chưa đủ điều kiện bán hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin từ phía Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang, dự án KĐT mới Mỹ Độ hiện nay chưa đủ điều kiện bán hàng. Vậy khách hàng nên thận trọng.

Tiến độ dư án được quy định như thế nào tại quyết định chủ trương đầu tư?

Dự án Khu đô thị mới Mỹ Độ tại phường Mỹ Độ, thành phố Bắc Giang được UBND tỉnh Bắc giang chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 103/QĐ-UBND ngày 27/02/2017. Theo đó, dự án do Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hà Nội làm chủ đầu tư.

tm-img-alt
Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị mới Mỹ Độ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Dự án có quy mô sử dụng đất là 10,18ha, tổng mức đầu tư dự kiến trên 118 tỷ đồng và dự kiến sẽ nộp cho ngân sách nhà nước khoảng 14,3 tỷ đồng từ việc thu tiền sử dụng đất.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng mới đồng bộ hạ tầng, kỹ thuật theo theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, để tạo cơ sở hình thành một khu đô thị mới đồng bộ về cả hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

tm-img-alt
Dự án hiện đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật

Dự án được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 từ tháng 8/2016. Và tiến độ thực hiện dự án được quy định theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư là 18 tháng kể từ khi được chấp thuận đầu tư, dự kiến tháng 3/2017 đến tháng 9/2018.

Cụ thể tiến độ được quy định như sau: Từ tháng 3/2017 đến hết tháng 9 năm 2017: Hoàn thành việc bồi thường giải phóng mặt bằng và các thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công xây dựng; Từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2018 hoàn thành việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án.

Có thể thấy rằng: Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư thì tiến độ của dự án chỉ đến tháng 9/2018 là hoàn thành việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án. Tuy nhiên, đến nay tiến độ ấy đã không được chủ đầu tư đảm bảo thực hiện.

Theo tìm hiểu được biết, đến tháng 6/2020 chủ đầu tư dự án mới được Sở xây dựng tỉnh Bắc Giang cấp giấy phép xây dựng một số hạng mục hạ tầng kĩ thuật như hạng mục san nền; hạng mục giao thông; hạng mục thoát nước mưa; hạng mục hệ thống cấp nước; thoát nước; hạng mục hệ thống cấp điện...

tm-img-alt
Giấy phép xây dựng dự án Khu đô thị mới Mỹ Độ

Theo tài liệu mà Pv có được, đến tháng 12/2020 dự án lại tiếp tục được điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 với lí do: “Một phần đất ở diện tích đất ở hiện trạng của các hộ dân khu vực nằm trong quy hoạch dự án nên việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch theo hướng giữ nguyên đất ở hiện trạng là cần thiết”. Theo đó diện tích của dự án giảm từ 10,18ha xuống còn 9,22 ha; Điều chỉnh giảm đất cây xanh, đất giao thông, hạ tầng kĩ thuật và điều chỉnh tăng diện tích đất cộng cộng.

Dự án chưa đủ điều kiện bán hàng – khách hàng nên thận trọng

Thời gian gần đây, dự án Khu đô thị mới Mỹ Độ được giới thiệu, rao bán sản phẩm bất động sản rất nhiều, tràn lan trên internet, mạng xã hội… với tên thương mại là Khu đô thị mới Mỹ Độ Vista City. Tuy nhiên khách hàng nên thận trọng trước những thông tin này bởi đây là thời điểm dự án chưa đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh bất động sản.

tm-img-alt
Dự án Khu đô thị mới Mỹ Độ được giới thiệu, rao bán sản phẩm bất động sản rất nhiều, tràn lan trên internet (ảnh cắt từ trang web https://haiphat. org /khu-do-thi-my-do-bac-giang).

Về việc này, để khách quan và chính xác thông tin, phóng viên tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những trao đổi nhanh với ông Đào Công Hùng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang. Trao đổi với PV, ông Hùng khẳng định: “Hiện tại, dự án Khu đô thị mới Mỹ Độ chưa đủ điều kiện để thực hiện việc chuyển nhượng theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản”.

Ông Hùng thông tin thêm: “Vừa rồi tôi cũng có thấy trên facebook, một số nền tảng mạng xã hội họ có giới thiệu về dự án, nếu phát hiện họ có giao dịch hợp đồng mua bán với khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo Nghị định 139 của Chính Phủ”.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.