Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/04/2024 13:08 (GMT+7)

Apple chuyển hướng nghiên cứu robot cá nhân

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau dự án xe tự lái không thành công, Apple được cho là đang tiến hành phát triển một loại robot AI hỗ trợ giúp theo dõi các thành viên trong nhà.

Bloomberg đưa tin rằng các kỹ sư của Apple đang nghiên cứu để phát triển một loại robot có khả năng thực hiện các công việc trong nhà. Dự án này hiện đang ở giai đoạn đầu và chưa rõ liệu sản phẩm có thể hoàn thành và bán ra thị trường hay không.

Apple đang tìm kiếm cách mới để tăng doanh thu ngoài các sản phẩm trong hệ sinh thái của họ như iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch, và các dịch vụ số cho người dùng.

Theo truyền thông Mỹ, Apple đã từ bỏ tham vọng sản xuất ô tô điện gần đây. Dự án này đã gặp nhiều khó khăn trong 10 năm qua. Mặc dù Apple chưa bao giờ công bố công khai kế hoạch phát triển ô tô điện, nhưng thông tin về dự án đã rò rỉ qua các phương tiện truyền thông trong những năm gần đây.

Apple chuyển hướng nghiên cứu robot cá nhân Ảnh 1
Sau dự án xe tự lái không thành công, Apple được cho là đang tiến hành phát triển một loại robot AI hỗ trợ giúp theo dõi các thành viên trong nhà.

Theo Bloomberg, có thể Apple đã chuyển các nhân viên từ bộ phận sản xuất ô tô điện sang các dự án về trí tuệ nhân tạo (AI). Dự án về sản xuất robot cá nhân hiện đang được bộ phận kỹ thuật và nhóm học máy của Apple giám sát.

So với các "ông lớn" công nghệ khác như Google, Microsoft, Meta và Amazon, Apple được cho là tiến triển chậm trong việc phát triển các sản phẩm dựa trên trí tuệ nhân tạo. Do đó, nhiều chuyên gia kỳ vọng rằng tiến bộ mới của Apple trong lĩnh vực này sẽ được công bố tại Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) diễn ra vào tháng 6 tới.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.