Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/03/2024 15:30 (GMT+7)

Apple chuẩn bị ra mắt chip mới tiên tiến và khai tử hàng loạt sản phẩm đời cũ

Theo dõi GĐ&PL trên

Apple đang cuẩn bị cho việc ra mắt một loạt sản phẩm mới, như thường lệ, " Táo Khuyết" dự kiến sẽ ngừng sản xuất các dòng sản phẩm cũ và hứa hẹn cải tiến cả phần cứng và phần mềm.

Trước khi chuẩn bị ra mắt các dòng sản phẩm mới trong năm 2024, Apple đã quyết định khai tử một số thiết bị tiêu biểu của mình trong năm 2023. Quá trình này gồm việc dừng sản xuất các sản phẩm nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ về phần mềm.

Tuy nhiên, bên cạnh việc lên đời cho các dòng sản phẩm bán chạy, Apple cũng sử dụng quá trình khai tử này để loại bỏ các thiết bị có doanh số kém và không còn phù hợp với thị trường hoặc chưa được ra mắt chính thức. Dưới đây là 6 dòng sản phẩm vừa bị Apple khai tử năm ngoái.

1. iPhone thế hệ cũ

Sau khi giới thiệu dòng iPhone 15, Apple ngừng bán iPhone 13 mini, dẫn đến việc hai mẫu iPhone với màn hình 5,4 inch bị dừng sản xuất. Mặc dù có những người dùng muốn sở hữu thêm một chiếc mini, nhưng doanh số không đủ thuyết phục Apple tiếp tục sản xuất dòng này.

Apple chuẩn bị ra mắt chip mới tiên tiến và khai tử hàng loạt sản phẩm đời cũ Ảnh 1
Sau khi giới thiệu dòng iPhone 15, Apple ngay lập tức ngừng bán iPhone 13 mini.

MagSafe Battery Pack sạc iPhone khá kém, dung lượng gần như không đủ để sạc đầy bất kỳ mẫu máy nào.

2. MagSafe Battery Pack

Apple chuẩn bị ra mắt chip mới tiên tiến và khai tử hàng loạt sản phẩm đời cũ Ảnh 2

Với việc ngừng sản xuất iPhone mini, MagSafe Battery Pack cũng không còn cần thiết nữa. Mặc dù được thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt, nhưng hiệu suất của nó không đáp ứng được mong đợi.

3. Touch Bar

Nhiều người cho rằng MacBook Pro với Touch Bar là đỉnh cao của thiết kế. Nhưng các lựa chọn khác của Apple lại khiến thiết kế này trở nên bất tiện, khi MacBook M3 ra mắt, Apple đã quyết định khai tử tính năng đầy tranh cãi này.

Apple chuẩn bị ra mắt chip mới tiên tiến và khai tử hàng loạt sản phẩm đời cũ Ảnh 3
Apple đã quyết định khai tử Touch Bar cùng với việc ra mắt MacBook M3.

4. MagSafe Duo

Bộ sạc MagSafe Duo là một sản phẩm được Apple thiết kế khá tệ. Bộ sạc này gặp phải nhiều vấn đề, không vừa vặn với các mẫu iPhone mới và Apple Watch Ultra.

Apple chuẩn bị ra mắt chip mới tiên tiến và khai tử hàng loạt sản phẩm đời cũ Ảnh 4
MagSafe Duo hoạt động tốt với các mẫu iPhone 12, nó lại không vừa với iPhone 13 Pro.

Mặc dù bị ngừng sản xuất, nhưng đã có tin đồn rằng Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt phiên bản thứ hai của MagSafe Duo.

5. Phụ kiện da

Trong sứ mệnh đạt mức giảm phát thải carbon vào năm 2030, công ty quyết định ngừng bán các phụ kiện da, gồm các sản phẩm cho AirTag, Apple Watch, iPhone, iPad và Mac.

6. AirPods Pro 2 cổng Lightning

Apple đã ngừng sản xuất AirPods Pro 2 của năm 2022 với cổng Lightning để chuyển sang hỗ trợ phiên bản mới dùng cổng USB-C.

Apple ra mắt chip mới dành cho iPhone và iPad

Theo nguồn tin từ Apple Insider, máy tính bảng iPad mini thế hệ thứ 7 của Apple sẽ được nâng cấp đáng kể với việc sử dụng chip A17 Pro, trong khi trước đó một số nguồn tin dự đoán rằng sản phẩm này chỉ tích hợp chip A16 Bionic.

Ngoài ra, dòng iPad Air dự kiến sẽ có thêm phiên bản 12,9 inch cùng với phiên bản 10,9 inch, tương tự như dòng iPad Pro. Việc bổ sung phiên bản màn hình lớn này sẽ làm cho dòng máy tính bảng giá rẻ trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng, nhưng không ảnh hưởng đến doanh số của iPad Pro. Apple cũng sẽ trang bị chip M2 cho iPad Air thay vì M1 hiện tại.

Trong năm nay, dòng iPad Pro được kỳ vọng sẽ được nâng cấp mạnh mẽ với tấm nền OLED và chip xử lý M3. Cùng với iPad mini, iPad Pro 2024 sẽ là những mẫu máy tính bảng đầu tiên sử dụng chip trên tiến trình 3 nm.

Thông tin rò rỉ cũng cho thấy cả bốn phiên bản của iPhone 16 dự kiến sẽ sử dụng chung chip tiến trình N3E mới của TSMC, nhưng sẽ có sự khác biệt về hiệu suất. Cụ thể, hai phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 16 và 16 Plus sẽ được trang bị chip A18 với ít CPU hơn so với A18 Pro dành cho iPhone 16 Pro và 16 Pro Max.

Apple dự kiến sẽ ra mắt iPad Air và iPad Pro thế hệ mới trong tháng 3, trong khi ngày ra mắt của iPad mini vẫn chưa được xác định cụ thể. Dòng iPhone 16 có thể sẽ được giới thiệu tại sự kiện của hãng diễn ra vào tháng 9.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.