Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 04/02/2024 14:10 (GMT+7)

Anh: Sử dụng tiếng ồn giao thông để sản xuất nhiên liệu sinh học

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu một công nghệ tận dụng triệt để tình trạng ô nhiễm tiếng ồn để giúp làm sạch môi trường và tạo ra nhiên liệu bền vững.

Thủ đô London của nước Anh được coi là một trong những thành phố có mức độ ô nhiễm tiếng ồn giao thông cao.

Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu một công nghệ tận dụng triệt để tình trạng ô nhiễm tiếng ồn để giúp làm sạch môi trường và tạo ra nhiên liệu bền vững.

Hệ thống canh tác khép kín sử dụng tiếng ồn giao thông để thúc đẩy sự phát triển của vi tảo. Từ đó tạo ra các chất sinh hóa bền vững, bao gồm cả nhiên liệu sinh học.

Nhóm nghiên cứu, tham gia khóa học do Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia (và Đại học Cao đẳng London điều hành, đã lấy cảm hứng từ tiếng ồn xung quanh khi đi trên tàu điện ngầm London.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT).

Hệ thống này dự kiến sẽ được đặt dọc theo hai bên những con đường đông đúc, với thiết kế module hình lục giác cho phép xếp chồng lên nhau để tạo ra rào cản âm thanh có tác dụng gấp đôi như một trang trại trồng tảo.

AlgaeWave không chỉ hấp thụ âm thanh mà còn hấp thụ carbon dioxide, các hạt vi mô và ánh sáng mặt trời, tạo ra môi trường lý tưởng cho việc nuôi trồng tảo. Hệ thống cũng đồng thời lọc carbon dioxide, chuyển hóa thành oxy, góp phần lọc không khí trong môi trường đô thị.

Nhóm nghiên cứu cho biết AlgaeWave tăng sản lượng sinh khối lên 30% và giảm chi phí 27% so với các trang trại trồng tảo truyền thống và sẽ nâng cao tính bền vững của các ứng dụng trong nhiên liệu sinh học, dược phẩm sinh học và sản xuất thực phẩm.

Dự kiến hệ thống sẽ bắt đầu được triển khai tại các cung đường đông đúc nhất tại Anh. Các nhà nghiên cứu kỳ vọng, AlgaeWave sẽ là một cuộc cách mạng trong việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị, để biến tiếng ồn thành thứ thực sự hữu ích cho cuộc sống con người.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.