Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 03/08/2023 17:23 (GMT+7)

Ăn lòng lợn, người phụ nữ nhiễm khuẩn nguy hiểm tính mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng 3/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận điều trị cho nữ bệnh nhân 59 tuổi ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn - nhiễm khuẩn huyết có viêm màng não và suy hô hấp do mắc liên cầu lợn.

Ăn lòng lợn, người phụ nữ nhiễm khuẩn nguy hiểm tính mạng

Bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 2/8 trong tình trạng thở oxy mặt nạ (oxy mask) 15l/ph. Bệnh nhân thở gắng sức phải chuyển sang thở oxy lưu lượng cao (HFNC).

Qua khai thác, các bác sĩ cho biết: Bốn ngày trước, bệnh nhân và người trong gia đình có ăn lòng lợn (không ăn tiết canh). Những người xung quanh không ai mắc triệu chứng tương tự.

Sau khi ăn lòng lợn một ngày bệnh nhân bị sốt cao, liên tục rét run, kèm đi ngoài phân lỏng 5 lần/ngày, buồn nôn, nôn ra thức ăn, đau đầu âm ỉ, đau mỏi toàn thân.

Sang ngày thứ 2, bệnh nhân xuất hiện mảng tím đen trên da vùng mặt được gia đình đưa đến cơ sở y tế trong tình trạng lơ mơ, huyết áp tụt, tổn thương da dạng ban tím toàn thân, xét nghiệm khí máu toan chuyển hoá nặng, được thở oxy kính/mặt nạ, lọc máu liên tục, cấy máu, dịch não tuỷ ra S.suis (liên cầu lợn).

Bệnh nhân được chẩn đoán bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết có viêm màng não do liên cầu lợn, suy hô hấp, tình trạng bệnh cải thiện chậm.

Bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực- Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện tình trạng bệnh nhân đã được cải thiện.

Theo các bác sĩ, vi khuẩn gây bệnh liên cầu lợn bị tiêu diệt hoàn toàn khi thực phẩm được nấu chín kỹ. Để phòng tránh bệnh liên cầu lợn, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân không nên ăn tiết canh và các sản phẩm từ thịt lợn chưa được nấu chín; không mua bán, vận chuyển, giết mổ lợn ốm, chết hoặc sản phẩm từ lợn không đảm bảo vệ sinh; không sử dụng thịt lợn có màu đỏ khác thường, xuất huyết hoặc phù nề.

Bên cạnh đó, người dân cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân khi tiếp xúc, chế biến thịt lợn. Khi có biểu hiện mắc bệnh, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.../.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.