Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/09/2023 13:51 (GMT+7)

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai

Theo dõi GĐ&PL trên

Nếu đang mong con thì chị em hãy tích cực kết thân với 9 thực phẩm dưới đây để giúp tăng chất lượng buồng trứng.

Ths.Bs Trịnh Văn Du tốt nghiệp thạc sĩ sản phụ khoa tại ĐH Y Hà Nội, hiện đang làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện Hà Nội cho rằng, sức khỏe buồng trứng của mỗi chị em sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội thụ tinh và làm tổ, đồng thời cũng quyết định khả năng duy trì thai kỳ.

Chất lượng buồng trứng ngoài bị ảnh hưởng bởi sức khỏe, lối sống, nội tiết tố, căng thẳng… thì chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cân bằng và giữ cho hệ thống sinh sản của chị em khỏe mạnh.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 1

Có một số thực phẩm các chị em nên "kết thân" để tăng chất lượng buồng trứng vì chúng cung cấp, tăng cường một số chất dinh dưỡng quan trọng, giúp hỗ trợ cho quá trình thụ thai nhanh chóng… Cụ thể 9 thực phẩm sau sẽ giúp tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em thụ thai dễ dàng.

1. Quả bơ

Được coi là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng với hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện sức khỏe của trứng và duy trì sức khỏe sinh sản tốt cho các chị em. Do đó, hàng ngày chị em nên ăn kèm bơ trong bữa ăn của mình.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 2

2. Trái cây tươi

Những loại trái cây tươi có chứa nhiều dưỡng chất và các vitamin như vitamin C, folate (axit folic) và chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ trứng khỏi các gốc tự do và giữ cho trứng của các chị em chắc khỏe.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 3

3. Rau lá xanh màu

Có thể kể đến một số loại rau lá xanh màu như bina, bắp cải, bông cải xanh, súp lơ trắng và các loại rau lá khác chứa nhiều folate, sắt, mangan, canxi và các loại Vitamin A, B, C và E. Trong những loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng này rất cần thiết trong việc tăng cường và duy trì sức khỏe của trứng.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 4

4. Gừng

Được coi là một loại gia vị phổ biến nhưng gừng có đặc tính chống viêm giúp tăng lưu thông máu và thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Những chất này giúp giảm bớt bất kỳ khó chịu nào trong hệ thống sinh sản, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giảm viêm nhiễm cơ quan sinh sản của chị em.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 5

5. Quế

Quế cải thiện chức năng buồng trứng và khuyến khích sản xuất trứng thích hợp bằng cách chống lại đề kháng insulin. Điều này đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ đã được chẩn đoán mắc Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Vì thế, chị em nên bổ sung quế vào chế độ ăn uống nếu bị PCOS hoặc muốn tăng cường khả năng sinh sản của bản thân.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 6

6. Hàu

Những con hàu nhỏ bé lại là nguồn cung cấp kẽm và selen dồi dào cho cơ thể, rất có lợi cho quá trình thụ thai.

Khi cơ thể thiếu kẽm sẽ làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và làm chậm quá trình sản xuất trứng chất lượng tốt nên các phụ nữ hãy bổ sung hàu vào thực đơn hàng tuần để tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 7

7. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, óc chó, hạt bí là nguồn cung cấp omega 3 từ thực vật và cholesterol có lợi cho sức khỏe. Thường xuyên ăn các loại hạt này sẽ giúp chị em giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư,...

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 8

8. Sữa chua

Theo bác sĩ Du chia sẻ, sữa chua không những thơm ngon mà còn là nguồn cung cấp lợi khuẩn dồi dào, rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa và phụ khoa.

Nếu ăn sữa chua thường xuyên (3-5 lần/tuần) sẽ giúp chị em có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường đề kháng, giảm nhiễm trùng âm đạo từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh ở tử cung, buồng trứng.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 9

9. Các loại đậu

Các loại quả, hạt họ đậu chứa nhiều chất xơ, protein, acid folic rất tốt cho sức khỏe nữ giới. Thực phẩm này giúp giảm cholesterol xấu, ổn định nội tiết tố, hỗ trợ quá trình thụ thai, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 10

Chị em nên ăn các loại đậu như đậu hà lan, đậu lăng, đậu phộng 3-4 lần/tuần để nâng cao sức khỏe.

9 thực phẩm tăng chất lượng buồng trứng giúp chị em mong con nhanh chóng thụ thai - 11

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.