Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/05/2022 16:29 (GMT+7)

7 lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ và lúc nào cần tới gặp bác sĩ?

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù quá nóng là thủ phạm thông thường, nhưng có những lý do khác khiến bạn toát mồ hôi trong khi ngủ.

Khi thời tiết vào hè, nhiệt độ tăng cao, bạn thấy mình thức dậy với cơ thể đầy mồ hôi.

Mặc dù quá nóng là thủ phạm thông thường, nhưng có những lý do khác khiến bạn toát mồ hôi trong khi ngủ.

Hầu hết những người bị đổ mồ hôi ban đêm sẽ không cần điều trị. Mọi người có thể áp dụng mẹo nhỏ như mở cửa sổ, sử dụng các loại vải thoáng khí và đặt một cốc nước gần giường để cải thiện tình trạng này.

Trước đây, người ta phát hiện ra rằng đổ mồ hôi ban đêm là một triệu chứng của việc nhiễm biến thể Omicron. Nếu nghi ngờ mình nhiễm Covid-19, hãy lập tức làm xét nghiệm.

Dưới đây là một số lý do khiến bạn dễ đổ mồ hôi vào ban đêm.

Thời kỳ mãn kinh

7 lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ và lúc nào cần tới gặp bác sĩ?

Nếu bạn bị đổ mồ hôi, bốc hỏa vào ban đêm, thì thời kỳ mãn kinh là một trong những thủ phạm chính. Sự thay đổi hormone trong thời gian này có thể khiến phụ nữ bị toát mồ hôi. Nhưng nó có thể điều trị được - hãy đến gặp bác sĩ nếu tình trạng này ảnh hưởng nhiều tới chất lượng giấc ngủ.

Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc chống trầm cảm, steroid và thuốc giảm đau là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến mồ hôi hình thành. Nếu bạn bắt đầu đổ mồ hôi kể từ khi dùng thuốc, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ để xem liệu bạn có thể chuyển loại khác hay không.

Lượng đường trong máu thấp

Lượng đường trong máu thấp, còn gọi là hạ đường huyết - đề cập đến khi lượng đường trong máu của bạn giảm xuống mức thấp bất thường. Điều này thường liên quan đến bệnh tiểu đường và đối với nhiều người dùng insulin để điều trị, tình trạng này cũng sẽ dẫn tới việc đổ mồ hôi ban đêm.

Trong một số trường hợp, điều này là do cơ thể phải hoạt động nhiều hơn để đảm bảo các cơ quan hoạt động đầy đủ.

Tiến sĩ Nesochi Okeke-Igbokwe giải thích rằng khi lượng đường trong máu xuống quá thấp, điều này có thể kích hoạt việc giải phóng adrenaline.

Khi điều này xảy ra, các tuyến mồ hôi của bạn bị kích thích và bạn bắt đầu đổ mồ hôi để hạ nhiệt.

Nhiễm trùng

7 lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ và lúc nào cần tới gặp bác sĩ?

Đổ mồ hôi vào ban đêm có thể là một dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch đang phải làm việc chống lại nhiễm trùng.

Một số người đã báo cáo điều này trong khi mắc Covid-19. Vì lý do tương tự, tình trạng này cũng có thể xảy ra như một tác dụng phụ của việc tiêm phòng.

Bạn cũng có thể bị đổ mồ hôi ban đêm nếu bạn bị nhiễm trùng do vi khuẩn, nhiễm virus hoặc nhiễm ký sinh trùng.

Uống rượu

Nếu bạn quen với việc uống một hoặc hai ly đồ uống trước khi ngủ để giúp bạn dễ vào giấc, đây cũng có thể là lý do khiến bạn đổ mồ hôi ban đêm.

Điều này là do rượu có thể làm giãn đường hô hấp, khiến bạn khó thở hơn và do đó, cơ thể bạn phải nỗ lực nhiều hơn để làm điều đó - điều này khiến nhiệt độ cơ thể tăng.

Rượu cũng làm tăng nhịp tim của bạn, gây đổ mồ hôi và do rượu là chất không có lợi, cơ thể bạn tiết mồ hôi nhiều hơn để đào thải nó ra khỏi cơ thể.

Một số bệnh ung thư

7 lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ và lúc nào cần tới gặp bác sĩ?

Đổ mồ hôi vào ban đêm cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo rất sớm của một số bệnh ung thư, điển hình nhất là ung thư hạch, một loại ung thư máu. Nhưng điều này là hiếm.

Lo lắng

Đây có thể là một nguyên nhân phổ biến gây ra mồ hôi quá nhiều. Khi mọi người trở nên lo lắng, cơ thể sẽ bắt đầu phản ứng.

Điều này có thể làm thay đổi nhịp tim của bạn, đó là lý do tại sao nhiều người vật lộn với lo lắng có thể cảm thấy khó thở.

Cảm giác lo lắng cũng có thể khiến cơ thể đổ mồ hôi - điều này đồng nghĩa là bạn cần phải hạ nhiệt.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.