Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/09/2023 08:00 (GMT+7)

5 bí quyết vượt qua bài test tuyển dụng

Theo dõi GĐ&PL trên

Mục đích của bài test tuyển dụng là đánh giá sơ bộ trình độ kỹ năng, tính trung thực, năng lực nhận thức, trí tuệ cảm xúc, khả năng thể chất và tính cách… của ứng viên trước khi bắt đầu công việc. Đây là giai đoạn quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của ứng viên cho vị trí công việc đã ứng tuyển.

Vậy làm thế nào để vượt qua bài test tuyển dụng cho các vị trí việc làm trên CareerLink ở Cần Thơ, TPHCM hay bất kỳ nơi nào khác? 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời tốt nhất.

Hướng đến yêu cầu của công việc

Trung thực là tiêu chí đầu tiên mà ứng viên cần lưu ý. Nếu bài kiểm tra được thực hiện trực tuyến và bạn trả lời các câu hỏi không phản ánh đúng những giá trị của bạn thì khi gặp mặt để trao đổi, nhà tuyển dụng sẽ nhận ra bạn không phải là người họ đang tìm kiếm và cả hai bên đang lãng phí thời gian của nhau.

Bên cạnh đó, nếu biết cách kết hợp câu trả lời của mình hướng đến những yêu cầu của công việc thì nhà tuyển dụng sẽ dễ bị thuyết phục hơn. Điều này cho thấy ứng viên đã nghiên cứu xem công ty đang tìm kiếm những tố chất nào từ đó trả lời để bộc lộ các giá trị tiềm năng đó.

Một điều khác cần nhớ là các câu hỏi đánh giá sẽ yêu cầu bạn trả lời trong bối cảnh công việc chứ không phải đời sống xã hội thường ngày.

Làm quen trước bài test chính thức

Có rất nhiều dạng bài test tuyển dụng mà doanh nghiệp có thể sẽ sử dụng dành cho ứng viên. Để chuẩn bị một cách tốt nhất, bạn cần làm quen trước dạng bài để không rơi vào trạng thái bị động. Một số nền tảng thường gặp như Codility (dành cho lĩnh vực IT), HR Avatar (lĩnh vực nhân sự), SkillsArena (kiểm tra mô phỏng chung)…

test-tuyen-dung-2-scaled-1695035460.jpg

Tuy nhiên dù là công cụ nào đi nữa thì bài kiểm tra cũng sẽ có những phần tương tự nhau. Ứng viên có thể tham khảo, làm quen bố cục làm bài cũng như nhanh chóng nhờ bộ phận nhân sự làm rõ những thắc mắc. Thói quen dành thời gian để tìm hiểu các dạng kiểm tra đánh giá sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái hơn khi bắt đầu làm bài chính thức.

Phân bổ nguồn lực phù hợp

Trước khi bài kiểm tra bắt đầu, ứng viên thường sẽ được cung cấp một số tài liệu để chuẩn bị. Lúc này, bạn nên nhanh chóng lên kế hoạch tìm hiểu và trang bị kiến thức đầy đủ.

5b0717198bc1b62b4200c801dysfunctional-team-15747878376921506577126-1695035532.jpg

Trong quá trình thực hiện bài kiểm tra đánh giá, nguồn lực thời gian và chất xám sẽ cần phân phối hợp lý. Cụ thể là bạn sẽ đầu tư nhiều cho những phần trọng yếu được gắn điểm cao, những câu hỏi thuộc năng lực cơ bản thì chỉ cần đảm bảo hoàn thành. Bí quyết này giúp bạn bao phủ toàn bộ bài kiểm tra theo đúng năng lực và lợi thế của bản thân, thay vì tiêu tốn quá nhiều công sức và mất thời gian cho những phần không quá quan trọng.

Tỉnh táo và tập trung

Ngoài việc chuẩn bị về chuyên môn thì yếu tố tinh thần cũng là điều mà ứng viên cần quan tâm. Trước khi bắt đầu thực hiện bài test tuyển dụng, bạn không nên thức khuya hoặc làm việc quá sức, cũng như luôn trong trạng thái sẵn sàng, chủ động.

img20160415204409420-1695035532.png

Hãy nhớ rằng tâm lý hoang mang có thể ảnh hưởng đến hiệu suất vì dễ khiến bạn bất cẩn hoặc thậm chí quá thận trọng và phân vân. Nhiều bài kiểm tra năng lực kéo dài, tẻ nhạt và lặp đi lặp lại; bạn rất dễ mất tập trung, bỏ lỡ một chi tiết quan trọng hoặc đọc câu hỏi quá nhanh. Đặc biệt là đối với những bài kiểm tra thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng thì căng thẳng càng thể hiện rõ.

Hãy đọc thật kỹ các câu hỏi, gạch chân các từ khóa quan trọng và ngoài ra có thể dùng một cốc cà phê để giữ tỉnh táo trong suốt quá trình làm bài.

Kiểm tra kỹ và tránh các lỗi sai

Như đã nói, đối với những bài kiểm tra dài và có nhiều yêu cầu khác nhau thì ứng viên nên để dành một khoảng thời gian để kiểm tra và sửa chữa các lỗi sai trước khi nộp. Để rà soát một cách hiệu quả, bí quyết là hãy chuẩn bị bản ghi chú nhỏ liệt kê những sản phẩm, tài liệu, báo cáo, hoặc số liệu và tiến hành kiểm tra từng phần.

loi-tuyen-dung-1695035444.png

Những lỗi sai căn bản tuy nhỏ nhưng rất dễ ảnh hưởng đến kết quả bài kiểm tra, khiến bạn kém chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy các lỗi chính tả, trình bày, phông chữ nên được trau chuốt chỉn chu, ngoài ra có thể sử dụng thêm vào các từ khóa của doanh nghiệp để tăng tính tương thích.

Trên đây là 5 bí quyết vượt qua bài test tuyển dụng, chúc bạn tự tin để chinh phục thành công cơ hội làm việc hấp dẫn.

Cùng chuyên mục

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Hành trình nỗ lực của người phụ nữ dám vượt qua rào cản “an toàn”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương 43 tuổi đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên con đường theo đuổi thành công của chính mình. Từ thuở ấu thơ, chị Phương đã luôn ấp ủ một ước mơ, một đam mê cháy bỏng. Để theo đuổi nó, chị Phương phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, những khó khăn trong hành trình tự lực và hơn hết, là áp lực phải thành công để chứng minh bản thân. Liệu chị có đủ nghị lực để vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực?
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.