Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 16/10/2022 09:50 (GMT+7)

4 người tử vong, đường sá hư hỏng nặng do mưa lũ lịch sử tại Đà Nẵng

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó là thông tin được Đại tá Phan Văn Dũng - Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho hay tại cuộc họp ứng phó, khắc phục hậu quả áp thấp nhiệt đới, bão số 5, mưa lũ trê

Cụ thể, có 3 trường hợp đuối nước là V.H.N.T (SN 2006, quê Quảng Bình) bị đuối nước tại khu vực đường Mẹ Suốt; L.M.T (SN 1964) bị đuối nước do đi đánh cá bắt cá và N.M.Đ (SN 1935, trú đường Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Tây) bị đuối nước tại nơi thường trú và một trường hợp là cán bộ công an phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Đại tá Phan Văn Dũng cho biết, trong tối qua (14/`10), đã huy động toàn bộ lực lượng để ứng cứu người dân trong đêm và thành công nhiều trường hợp, đưa đến nơi an toàn.

tm-img-alt
Đại tá Phan Văn Dũng - Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng thông tin về thiệt hại ban đầu của trận mưa lũ tại Đà Nẵng.

Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng, trận mưa lịch sử này cũng khiến các tuyến đường quận Hải Châu bị ngập nặng, nhiều nhà dân nước tràn vào nhà, ngập sâu, nặng nhất là trên địa bàn các phường Thuận Phước, Thanh Bình... Các lực lượng hỗ trợ để đưa 1 số người dân đến nơi cao hơn.

Toàn quận Cẩm Lệ có mưa lớn, ngập cục bộ sâu từ 0,6 m đến 1,5 m, có nơi trên 2 m. Trong đó, phường Hòa Phát ngập úng cục bộ sâu 1,5 m có nơi ngập đến 2 m (dọc tuyến mương Khe Cạn), khu dân cư Phước Lý.

tm-img-alt
Hiện nhiều khu vực tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vẫn đang còn bị ngập.

Từ đêm ngày 14.10, tình hình mưa lớn phức tạp, lực lượng cứu nạn phường triển khai cứu hộ các hộ dân ngập sâu tại khu vực KDC số 3,4,6, tổ 10, tổ 22, tổ 44…

Còn tại quận Sơn Trà, có 14 tuyến đường chính bị ngập lụt, rất nhiều xe chết máy nằm trên các tuyến đường. Những người đi trên xe bị chết máy gọi đến đường dây nóng UBND quận Sơn Trà nhờ hỗ trợ và đa số được các phường ứng cứu kịp thời.

tm-img-alt
Một chiếc ô tô bị "mắc cạn" tại đường Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu) sau trận ngập lịch sử

Riêng các tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà, một số ô tô bị chết máy, và một số điểm bị sạt lở, UBND quận hướng dẫn du khách đến chùa Linh Ứng để trú ẩn. Đất, đá, bùn trên bán đảo Sơn Trà tràn xuống mặt đường Lê Văn Lương trên diện rộng nên khó khăn trong giao thông. Nhiều tầng hầm công trình khách sạn, nhà dân bị ngập.

Tại quận Thanh Khê, hầu hết các tuyến đường bị ngập nặng, nhiều khu vực nước tràn vào nhà dân, từ 0,2 m trở lên, khu vực Khe Cạn ngập hoàn toàn. Tất cả các phường đã huy động lực lượng dân quân, bộ đội để hỗ trợ người dân sơ tán. Quân sự quận đang phối hợp lực lượng Bộ đội Biên phòng, phường Thanh Khê Tây đưa thuyền thúng, thuyền phao vào hỗ trợ đưa người dân khu vực Khe Cạn ra ngoài.

tm-img-alt
Hầm chui Điện Biên Phủ vào sáng 15/10 vẫn chưa thể lưu thông được do bị ngập nước.

Quận Liên Chiểu gần như ngập toàn bộ, có chỗ ngập cao nhất gần 2 m, thấp nhất 0,5 m. Đặc biệt các trục đường chính: Hoàng Thị Loan, Tôn Đức Thắng. Nguyễn Lương Bằng ùn ứ xe ô tô. Nhiều khu dân cư ngập sâu, nước chảy xiết.

Trên địa bàn huyện Hòa Vang, ngập cục bộ tất cả tuyến đường trên địa bàn huyện. Riêng Quốc lộ 14B ngập sâu từ 1 - 1,5 m.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng bị hư hỏng do mưa lũ phá hủy

Báo cáo nhanh công tác khắc phục thiệt hại, đến 7h30 ngày 15/10, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà cho biết tại quận Liên Chiểu, các lực lượng cứu huy động xe đặc chủng và xe múc chuyên dụng để tiếp cận hỗ trợ các phường ứng cứu những khu vực ngập sâu để sơ tán khoảng 100 hộ dân đến nơi an toàn.

Tại quận Sơn Trà, sơ tán 28 hộ với 114 người, trong đó 3 người cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận, 1 phụ nữ có thai được di chuyển an toàn đến UBND phường Thọ Quang....

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.