Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/08/2022 08:23 (GMT+7)

Mưa lũ kéo dài ở miền Bắc khiến 3 người tử vong, 4 người mất tích

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 12/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai có báo cáo ban đầu thiệt hại về người sau gần hai ngày miền Bắc chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, những ngày vừa qua, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người.

Tính đến đầu giờ chiều nay (ngày 12/8), mưa lũ ở miền núi phía Bắc làm 3 người chết và 4 người mất tích. Cụ thể, 3 người chết do lũ cuốn ở tỉnh Hòa Bình. Bốn người bị lũ cuốn trôi, tỉnh Lào Cai và Phú Thọ có 2 người, 2 người còn lại ở tỉnh Hòa Bình.

Mưa lũ kéo dài ở miền Bắc khiến 3 người tử vong, 4 người mất tích Ảnh 1
Ảnh minh họa

Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo hôm nay khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm. Đêm nay mưa giảm dần.

Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Tại Hà Nội, mưa lớn trút liên tục vào sáng 12/8 khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, người dân di chuyển khó khăn. Hiện, nước đã rút ở nhiều nơi nhưng thời tiết tiếp tục âm u và được dự báo mưa rả rích đến tối rồi giảm dần.

Hai ngày cuối tuần này (13-14/8), thời tiết thủ đô duy trì trạng thái nhiều mây, mưa vài nơi. Nhiệt độ bắt đầu tăng dần nhưng không quá oi nóng, dao động 28-32 độ C.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới