Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/10/2022 14:28 (GMT+7)

Kon Tum: Học sinh huyện Tu Mơ Rông nghỉ học phòng mưa lũ

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND huyện Tu Mơ Rông yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày hôm nay 11/10 và chỉ cho học sinh trở lại trường khi đã đảm bảo an toàn.

Theo Đài khí tượng thủy văn Kon Tum, do ảnh hưởng của Không khí lạnh mạnh nên ngày 10 và 11/10 trên địa bàn toàn tỉnh có mưa to. Riêng các huyện Kon Plông, Đăk Glei, Tu Mơ Rông có mưa rất to. Mưa to có nguy cơ rất cao gây lũ quét, sạt lở đất. Do đó, các địa phương cần chủ động theo dõi diễn biến mưa, lũ và triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp.

Trước tình hình đó sáng 11/10, Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo huyện cho học sinh trên địa bàn nghỉ học từ ngày 11/10 để đề phòng mưa, lũ trên địa bàn.

Theo đó, căn cứ tình hình mưa lũ, sạt lở đất và đảm bảo an toàn cho học sinh UBND huyện yêu cầu Phòng GD-ĐT khẩn trương chỉ đạo các trường thông báo cho các em nghỉ học từ ngày 11/10.

Bên cạnh đó, chỉ đạo cho học sinh trở lại lớp khi đảm bảo an toàn nhằm phòng, chống và ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Hiện tại trên địa bàn mưa lớn kéo dài khiến cầu tràn Đăk Sao (xã Đăk Sao) bị ngập.

tm-img-alt
Ô tô bán tải qua ngầm tràn xã Măng Bút bị nước cuốn trôi. Nguồn: MXH

Trước đó, chiều 10/10, một giáo viên giảng dạy tại xã Măng Bút (huyện Kon Plông, Kon Tum) điều khiển ô tô bán tải qua ngầm tràn xã Măng Bút. Khi xe đến giữa ngầm tràn, nước từ thượng nguồn đổ về nhiều nên phương tiện không thể di chuyển. Ngay sau đó, chính quyền địa phương và người dân đã dùng dây để neo giữ, không cho ô tô bị nước lũ cuốn trôi.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.