Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/06/2022 07:04 (GMT+7)

Có một Pù Luông mùa lúa chín đẹp đến xiêu lòng

Theo dõi GĐ&PL trên

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín trải dài trên các triền núi, thưởng thức một vẻ đẹp vừa trù phú, vừa yên bình và thơ mộng khiến bản thân phải trầm trồ hay hòa mình vào thiên đường xanh ngắt mang tên Pù Luông.

Không cần lặn lội đi 5-6 tiếng để lên Hà Giang hay Sapa cũng được ngắm ruộng bậc thang đẹp đến ngỡ ngàng.

Bên cạnh các tỉnh vùng núi phía Bắc xa xôi, bạn có thể ngắm mùa lúa chín vàng tại Pù Luông, Thanh Hóa. Khu du lịch Pù Luông nằm trên địa bàn của bốn xã Thành Lâm, Cổ Lũng, Thành Sơn, Lũng Cao của huyện Bá Thước Thanh Hóa. Nơi đây cách Vườn quốc gia Cúc Phương 25km, cách Bản Lác Mai Châu 50km, cách thành phố Thanh Hóa 130km và gần nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng suối cá thần, Thành nhà Hồ,… rất thuận tiện cho du khách kết hợp tham quan.

Có một Pù Luông mùa lúa chín đẹp đến xiêu lòng
Ảnh: didaiducoi

Pù Luông nằm trên độ cao 800 – 1000m so với mực nước biển với khí hậu mát mẻ quanh năm rất thích hợp phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Cách Hà Nội khoảng 150km, nên nếu di chuyển từ Hà Nội thì bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô đều được. Hoặc xuất phát từ một số tỉnh phía Bắc thì bạn cần đến bản Lác, Mai Châu rồi chạy theo đường Co Lương, Đông Điếng. Sau đó sẽ vào đường 15C và chạy dọc theo sông Mã là đến Pù Luông. Xuất phát từ Thanh Hóa, các tỉnh miền Trung.

Có một Pù Luông mùa lúa chín đẹp đến xiêu lòng

Miền Nam thì đi ngược theo hướng Tây Bắc theo đường Hồ Chí Minh, rẽ phải tại thị trấn Cẩm Thủy đến thị trấn Cành Nàng và cuối cùng rẽ vào đường 15C đi khoảng 10km nữa là đến nơi.

Có một Pù Luông mùa lúa chín đẹp đến xiêu lòng

Pù Luông hút khách nhất vào 2 thời điểm trong năm: Cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 và tháng 9-10. Lúc này, nơi đây vào mùa lúa. Du khách sẽ được sống trong không gian yên bình, giữa những ruộng lúa bậc thang xanh xen lẫn vàng của vùng quê miền núi Thanh Hóa.

Có một Pù Luông mùa lúa chín đẹp đến xiêu lòng

Pù Luông là nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc người Thái và người Mường. Nên bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên thì vẻ đẹp văn hóa cũng rực rỡ không hề kém cạnh. Trekking qua những bản làng dân tộc tại Pù Luông sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ. Trang phục của những cô gái chàng trai thấp thoáng, mang trên mình gùi lúa thấp thoáng giữa màu vàng lúa chín. Một cuộc trò chuyện gắn kết với người dân sẽ khiến chuyến đi của bạn đặc biệt hơn nhiều

Có một Pù Luông mùa lúa chín đẹp đến xiêu lòng
Ảnh: Internet

Và chắc chắn đến với Pù Luông bạn không thể bỏ qua những món ăn dân tộc đặc sản của xứ Mường và của người Thái. Được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nhất khiến các món ăn nơi đây trở nên đặc biệt hơn cả. Cá suối chiên, măng xào, cơm lam, thịt lợn rừng nướng,... nhớ bỏ túi những món này khi đến thăm Pù Luông nhé!

Có một Pù Luông mùa lúa chín đẹp đến xiêu lòng
Ảnh: Internet

Thời tiết Pù Luông mát mẻ, dễ chịu, rất biết chiều lòng khách du lịch, thích hợp cho các chuyến đi cuối tuần cùng bạn bè, người thân và gia đình.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.