Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 14/11/2022 16:43 (GMT+7)

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng không dám xem thường, nghe lời và hiếu thảo không nằm trong số đó

Theo dõi GĐ&PL trên

Cách tốt nhất để nàng dâu có tiếng nói trong gia đình trước tiên là đừng bao giờ để mẹ chồng coi thường, hãy để bà tôn trọng con dâu một cách chủ động.

Từ xưa đến nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tương đối phức tạp và đây cũng là nỗi lo lắng của nhiều chị em khi mới bước chân về nhà chồng. Để lấy lòng mẹ chồng, để được mẹ chồng đón nhận, yêu thương như con gái cũng như để gia đình yên ấm mà nhiều nàng dâu tỏ ra rất hiếu thảo, răm rắp nghe lời mẹ chồng.

Thế nhưng như vậy chưa hẳn đã tốt, thậm chí đôi khi còn khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Nếu mẹ chồng có những yêu cầu quá đáng mà con dâu vẫn ngoan ngoãn nghe theo, không có chính kiến riêng thì nàng dâu rất dễ bị mẹ chồng coi thường, trong nhà không có tiếng nói. Về lâu về dài, nàng dâu cũng cảm thấy ngột ngạt, khó chịu với mẹ chồng.

Cách tốt nhất để nàng dâu có tiếng nói trong gia đình trước tiên là đừng bao giờ để mẹ chồng coi thường, hãy để bà tôn trọng con dâu một cách chủ động. Và dưới đây là 4 kiểu nàng dâu mẹ chồng “không dám” coi thường:

1. Con dâu có kinh tế đáng nể

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng “không dám” xem thường, nghe lời và hiếu thảo không nằm trong số đó - 1
(Ảnh minh họa)

Sau khi kết hôn, không ít người phụ nữ sẽ bị mang tiếng là “dựa dẫm vào chồng”, nhất là với những người ở nhà nội trợ và không kiếm ra tiền. Dù họ chăm lo cho gia đình tốt đến đâu thì kiểu nàng dâu này sẽ không dễ được mẹ chồng tôn trọng. Bởi lúc này mẹ chồng chỉ thấy con trai họ ở bên ngoài làm việc vất vả, chịu nhiều áp lực tài chính, công việc chứ không thấy sự vất vả của con dâu với trăm ngàn công việc không tên khi ở nhà.

Ngược lại, nếu nàng dâu có công việc ổn định với thu nhập đáng nể thì ắt sẽ có tiếng nói hơn trong nhà. Mẹ chồng thấy con trai sau khi kết hôn có cuộc sống dư dả, đủ đầy và hạnh phúc tự nhiên sẽ nể trọng con dâu.

Hơn nữa khi phụ nữ tự kiếm ra tiền, họ sẽ chủ động được trong mọi việc, bao gồm cả việc quan tâm mẹ chồng bằng những món đồ thực tế như mua cho bà bộ quần áo, kem dưỡng da hay những chuyến du lịch, chút tiền mừng vào ngày lễ Tết,… Dù nhiều bậc phụ huynh nói rằng đừng mua quà cáp làm gì cho tốn kém, nhưng mà ai mà chẳng vui khi thấy con cái có cuộc sống dư dả, mua được quà tặng mình chứ.

2. Con dâu khéo léo trong ứng xử

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng “không dám” xem thường, nghe lời và hiếu thảo không nằm trong số đó - 2
(Ảnh minh họa)

Làm gì có ai sinh ra đã hợp nhau, mẹ đẻ con ruột đôi khi còn có những cái không hợp nhau, cãi nhau ầm nhà nữa là mẹ chồng và nàng dâu – hai người không có chung dòng máu. Trong mỗi cuộc tranh cãi, nếu mẹ chồng nói một câu, nàng dâu nói lại một câu, cả hai tranh cãi không có điểm dừng thì chắc chắn mâu thuẫn sẽ ngày càng leo thang. Hay con dâu đi nói xấu mẹ chồng khắp làng trên xóm dưới thì chắc chắn chẳng mẹ chồng nào ưa nổi đâu.

Ngược lại, nếu nàng dâu là một người hiểu chuyện, khéo léo trong ứng xử và luôn biết điểm dừng thì có lẽ mẹ chồng nào cũng thương và nể trọng thôi. Vì vậy tốt hơn hết nàng dâu đừng hơn thua với mẹ chồng làm gì, nếu mẹ chồng có điều gì chưa thỏa đáng mà không thể nói thẳng, bạn có thể nhờ chồng làm người trung gian chuyển lời góp ý. Có thể ban đầu mẹ chồng chưa nghĩ thông, nhưng khi bình tĩnh và nghĩ lại họ sẽ thông suốt, thấy con dâu nói đúng và càng nể con dâu hơn khi nhún nhường bà vào lúc đó.

3. Phụ nữ được chồng yêu chiều

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng “không dám” xem thường, nghe lời và hiếu thảo không nằm trong số đó - 3
(Ảnh minh họa)

Nhiều người nói rằng không nên thể hiện tình cảm với chồng trước mặt bố mẹ chồng, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Khi có bố mẹ chồng, vợ chồng cũng có thể thể hiện tình cảm nhưng ở một mức độ vừa phải, để mẹ chồng cảm nhận được rằng cả hai đang có một cuộc hôn nhân rất viên mãn là đủ. Đó có thể là cái hôn trán của chồng dành cho vợ con trước khi đi làm, hay là khi hai vợ chồng cùng nhau nấu ăn, rửa bát trong bếp,…

Nếu mối quan hệ vợ chồng đậm sâu, mẹ chồng sẽ biết rằng con dâu có vị trí rất cao trong lòng con trai mình. Họ biết làm tổn thương con dâu tức là đang làm tổn thương con trai, khiến con trai của mình buồn nên từ đó sẽ đối xử tốt với con dâu hơn.

Nói rõ ra là vị trí của con dâu trong tim mẹ chồng sẽ phụ thuộc vào thái độ của chồng đối với vợ. Nếu mối quan hệ vợ chồng tốt, gia đình hạnh phúc thì thái độ của mẹ chồng dành cho con dâu đương nhiên là ổn, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu ít khi xảy ra.

4. Con dâu có nhà mẹ đẻ mạnh về kinh tế

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng “không dám” xem thường, nghe lời và hiếu thảo không nằm trong số đó - 4
(Ảnh minh họa)

Không ai có thể chọn lựa bố mẹ, chọn lựa hoàn cảnh mình sinh ra, con người phải biết phấn đấu, vươn lên từ nghịch cảnh mới là điều đáng quý. Nhưng khi nói về chuyện trăm năm, không chỉ có tình yêu của hai người mà nhiều người còn nhìn vào hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của hai gia đình.

Thực tế có không ít gia đình phản đối chuyện con trai lấy vợ sinh ra trong gia đình nghèo khó, đông anh em, vì họ sau này có chuyện gì sẽ không nhờ được nhà thông gia, ngược lại còn mang lại phiền phức, gánh nặng cho con trai họ. Rồi khi có thiện chí cho các con vốn liếng làm ăn hay cho đất, mua nhà thì tâm lý chung vẫn muốn cả hai gia đình cùng đóng góp. Cho nên nếu nàng dâu được hậu thuẫn bởi một gia đình mạnh về kinh tế, tất nhiên mẹ chồng sẽ “không dám” coi thường cô con dâu cùng nhà thông gia ấy.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.