Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/11/2022 21:20 (GMT+7)

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt, một phần do người chồng không làm được 5 việc này

Theo dõi GĐ&PL trên

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt hay xấu đều liên quan mật thiết đến thái độ và cách cư xử của đàn ông. 

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu sẽ ảnh hưởng đến hòa khí gia đình, thậm chí có thể hủy hoại tình cảm giữa hai vợ chồng, dẫn đến đổ vỡ hôn nhân. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tưởng chừng chỉ là vấn đề giữa mẹ chồng và con dâu nhưng thực tế, người chồng/người con đứng ở giữa chính là cốt lõi của mối quan hệ này.

Mối quan hệ đó tốt hay xấu đều liên quan mật thiết đến thái độ và cách cư xử của đàn ông. Cho nên trong những gia đình, nếu mẹ chồng nàng dâu không hòa hợp thì một phần là do người đàn ông đứng giữa không làm được 5 việc này.

1. Không bao giờ kể lại những lời phàn nàn

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt, một phần do người chồng không làm được 5 việc này - 1
(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu mẹ chồng có điểm gì chưa hài lòng về con dâu hay con dâu có điều gì bất mãn về mẹ chồng thì họ thường không nói thẳng ra với nhau mà thay vào đó sẽ chọn cách than thở trước mặt con trai/chồng của mình.

Một người đàn ông thông minh sẽ không bao giờ chuyển những lời này vào tai người bị nói xấu cả. Họ sẽ tìm cách phù hợp và hợp lý hơn để xóa bỏ xích mích giữa mẹ chồng và nàng dâu.

2. Hiếu thảo với mẹ, yêu vợ nhưng có chính kiến riêng

Đã là con là phải hiếu thuận với bố mẹ, tuy nhiên cũng cần phải có chính kiến, quan đểm riêng của mình. Như vậy thì khi mẹ chồng nàng dâu xảy ra xích mích, anh ta sẽ biết cái gì đúng cái gì sai, cái gì nên nghe theo, cái gì nên phản bác mà làm người giảng hòa cho mẹ và vợ.

Còn nếu đàn ông mù quáng nghe theo lời mẹ bất kể đúng sai, không thèm quan tâm đến cảm xúc, tình cảm của vợ thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ ngày càng tệ hơn mà thôi. Ngược lại, một người đàn ông mù quáng nghe theo lời vợ không phân biệt được đúng sai cũng là điều không nên.

3. Đứng ra giảng hòa, xoa dịu mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt, một phần do người chồng không làm được 5 việc này - 2
(Ảnh minh họa)

Khi mẹ và vợ cãi nhau, một người đàn ông thông minh, có trách nhiệm với gia đình sẽ nhanh chóng đứng ra làm hòa để xoa dịu mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu. Do anh biết rất rõ mẹ và con dâu vốn dĩ là hai người xa lạ, vì anh mà mối lương duyên giữa hai người mới kết thành. Anh cũng hiểu rõ mẹ chồng nàng dâu có hòa hợp thì gia đình mới hạnh phúc, hôn nhân mới bền lâu được.

Nếu xảy ra cãi vã giữa mẹ chồng và con dâu, người đàn ông chọn cách im lặng hoặc né tránh, điều này sẽ chỉ làm cho mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu thêm trầm trọng. Không chỉ vậy, địa vị của người đàn ông trong gia đình cũng bị ảnh hưởng, dần dần sẽ không có tiếng nói trong nhà nữa.

4. Thể hiện tình yêu với vợ trước mặt mẹ

Một người đàn ông thật sự yêu vợ sẽ không ngần ngại thể thiện tình yêu thương và sự quan tâm của mình dành cho vợ một cách khôn khéo trước mặt mẹ và gia đình. Họ muốn mẹ biết tình yêu và sự tôn trọng của bạn dành cho vợ như thế nào, từ đó cũng mong muốn mẹ sẽ cân nhắc mà không gây khó dễ cho vợ mình.

Ngoài ra, họ cũng thường xuyên kể những điểm tốt của vợ với mẹ để bà thay đổi cách nhìn về con dâu nếu trước đó có hiểu lầm. Nhờ vậy mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ tốt đẹp hơn.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt, một phần do người chồng không làm được 5 việc này - 3
(Ảnh minh họa)

5. Không sống chung với mẹ

Xét cho cùng, mẹ và vợ không có nền tảng tình cảm, lại là hai thế hệ khác nhau nên chắc chắn sẽ có sự khác biệt về quan điểm, thói quen, lối sống,… nên khi sống chung khó tránh khỏi xích mích. Ngoài ra, một số mẹ chồng còn can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con cái, soi xét từ miếng ăn, giấc ngủ, thậm chí là chuyện vợ chồng, gây ảnh hưởng đến hòa khí gia đình cũng như tình cảm vợ chồng. Do đó, nhiều người khuyên rằng nàng dâu chỉ nên sống gần chứ không nên sống chung với bố mẹ chồng là vì vậy.

Cùng chuyên mục

Tin mới