Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/10/2022 16:58 (GMT+7)

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng ghét nhất, không sửa sớm hôn nhân khó vững bền hạnh phúc

Theo dõi GĐ&PL trên

Dưới đây là 4 kiểu nàng dâu mẹ chồng ghét nhất, đáng nói nguyên nhân không phải xuất phát từ mẹ chồng mà là chính tính cách của nàng dâu.

Từ xưa đến nay mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn để lại trong lòng người phụ nữ nhiều sự e dè. Họ sợ gặp phải mẹ chồng khó tính, hay xét nét con dâu, từ đó nổ ra cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu. Song, không phải mâu thuẫn nào trong gia đình cũng bắt nguồn từ mẹ chồng, bởi vẫn có những kiểu nàng dâu khiến mẹ chồng phải “sợ xanh mặt”.

Dưới đây là 4 kiểu nàng dâu mẹ chồng ghét nhất, đáng nói nguyên nhân không phải xuất phát từ mẹ chồng mà là chính tính cách của nàng dâu. Và nếu nàng dâu không sớm sửa đổi thì có lẽ không chỉ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu căng thẳng mà cuộc hôn nhân của bạn cũng khó hạnh phúc, bền lâu.

1. Chê bai chồng khắp nơi

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng ghét nhất, không sửa sớm hôn nhân khó vững bền hạnh phúc - 1
(Ảnh minh họa)

Một số phụ nữ tỏ ra đức hạnh trước khi kết hôn. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, họ giống như một con người khác. Họ chê bai, phán xét chồng mình ở khắp nơi. Điều này không chỉ khiến chồng bạn khó chịu, tự ti, mặc cảm về bản thân mà còn khiến bạn bị mẹ chồng ghét bỏ nếu việc này tới tai bà.

Bởi lẽ một số mẹ chồng luôn cho rằng con trai mình cái gì cũng tài giỏi, nhìn thế nào cũng rất xuất sắc. Hoặc mẹ chồng có thể nói con trai mình không tốt, nhưng nếu nghe người khác nói ra những lời chê bai con trai mình, đặc biệt là con dâu thì chắc chắn trong lòng mẹ chồng sẽ cảm thấy khó chịu, không thể chấp nhận được người con dâu như vậy đâu.

2. Lười biếng

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng ghét nhất, không sửa sớm hôn nhân khó vững bền hạnh phúc - 2
(Ảnh minh họa)

Có lẽ chẳng ai thích rước về một nàng dâu lười biếng, chỉ biết ăn không biết làm cả, vì kiểu này trong nhà có núi vàng núi bạc sớm muộn gì cũng bị tiêu hết sạch. Hơn nữa, khi con người lười biếng, không có công ăn việc làm thì rất dễ sa vào một số thói hư tật xấu, khiến chồng và gia đình chồng bị ảnh hưởng. Vậy nên không có mẹ chồng nào thích có một nàng dâu như thế đâu.

Cho nên các chị em à, dù kết hôn rồi thì vẫn nên đi làm, tự mình kiếm ra tiền chứ đừng ỷ lại vào chồng nếu không có thể sẽ có một ngày bị mang tiếng là “ăn bám” đấy. Hơn nữa, khi hai vợ chồng cùng đi làm, cùng tạo ra thu nhập sẽ giúp kinh tế vững hơn, từ đó nàng dâu sẽ có tiếng nói hơn trong gia đình. Ngoài ra, đi làm sẽ giúp các chị em có thêm các mối quan hệ, tăng vốn hiểu biết, không bị bó hẹp bản thân.

3. Không biết tôn trọng nhà chồng

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng ghét nhất, không sửa sớm hôn nhân khó vững bền hạnh phúc - 3
(Ảnh minh họa)

Bất kỳ ai cũng mong được tôn trọng, muốn khi mình nói thì có người nghe, mẹ chồng cũng vậy thôi. Còn nếu mẹ chồng đang nói mà nàng dâu chen vào, mẹ chồng nói một mà nàng dâu nói 10 thì chắc chắn mẹ chồng sẽ rất khó chịu, có ấn tượng xấu về bạn. Mẹ chồng sẽ đánh giá nàng dâu là ghê gớm, không biết kính trên nhường dưới, không được giáo dục đến nơi đến chốn.

Nếu nàng dâu không sớm thay đổi cái tính này thì sớm muộn gì mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu sẽ leo thang, thậm chí hai mẹ con sẽ không thể ngồi lại nói chuyện cùng nhau. Lúc này, người chồng đứng giữa sẽ rất khó xử, nếu không xử trí khéo léo thì rất có thể cuộc hôn nhân này sẽ đổ vỡ.

4. Nàng dâu không có điểm chung nào với mẹ chồng

4 kiểu nàng dâu mẹ chồng ghét nhất, không sửa sớm hôn nhân khó vững bền hạnh phúc - 4
(Ảnh minh họa)

Có lẽ mẹ chồng nào cũng muốn có một nàng dâu có tính cách tương đồng với mình một chút hoặc có sở thích chung. Chẳng hạn như mẹ chồng và nàng dâu thích nấu ăn, làm đẹp,… thì khi đó mẹ chồng sẽ có “bạn”, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ gần gũi hơn.

Còn nếu mẹ chồng là người có nếp sống gọn gàng, sạch sẽ mà nàng dâu lại bừa bộn, ở bẩn thì chắc chắn mẹ chồng sẽ “mè nheo” ngay. Đôi khi có thể vì vấn đề này mà cả hai sẽ xảy ra “chiến tranh” đấy.

Cùng chuyên mục

Tin mới