Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/03/2024 15:52 (GMT+7)

3 loại trái cây là “vua hạ đường huyết”, ăn thường xuyên có thể làm thông mạch máu, tuyến tụy trẻ ra nhiều tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong chế độ ăn, người tiểu đường có thể lựa chọn 3 loại trái cây dưới đây vì chúng là “vua hạ đường huyết”, lại giúp thông mạch máu, tốt cho tuyến tụy.

Cuộc sống hiện đại với nhiều thay đổi trong sinh hoạt khiến tỉ lệ người mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng cao. Tình trạng đường huyết tăng ngoài gây ra bệnh tiểu đường thì còn tổn hại đến nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể.

Để cân bằng đường huyết thì việc duy trì sức khỏe của tuyến tụy là rất quan trọng. Bởi tuyến tụy là cơ quan giữ chức năng tiêu hóa và điều chỉnhlượng đường trong máu. Nếu tuyến tụy suy yếu, sẽ khiến cho đường huyết khó kiểm soát, gây nên tình trạng chóng mặt, run rẩy, mất ý thức và khiến tình trạng bệnh tiểu đường ngày càng trầm trọng. Theo bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc Zheng Shiyan, tuyến tụy là cơ quan thuộc hệ tiêu hóa nên những thói quen ăn uống sai lầm có thể dẫn đến tổn thương tuyến tụy.

Trong chế độ ăn, người tiểu đường có thể lựa chọn 3 loại trái cây dưới đây vì chúng là “vua hạ đường huyết”, lại giúp thông mạch máu, tốt cho tuyến tụy.

3 loại trái cây là “vua hạ đường huyết”

Trước hết, táo là một loại trái cây rất phổ biến và cũng là loại trái cây hạ đường huyết rất tốt.Táo rất giàu pectin, có thể giúp giảm lượng đường trong máu.Ngoài ra, táo còn chứa một lượng lớn vitamin C và chất xơ, có thể cải thiện độ nhạy insulin, thúc đẩy tiết insulin, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, pectin trong táo còn có thể loại bỏ rác thải trong mạch máu, giữ cho mạch máu thông thoáng và ngăn ngừa hình thành huyết khối.

3 loại trái cây là vua hạ đường huyết, ăn thường xuyên có thể làm thông mạch máu, tuyến tụy trẻ ra nhiều tuổi - Ảnh 1.
Táo rất giàu pectin, có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

Thứ hai, quả việt quất.Quả việt quất rất giàu anthocyanin, có tác dụng chống oxy hóa mạnh.Những anthocyanin này có thể giúp giảm lượng đường trong máu, giữ cho mạch máu thông thoáng và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.

Ngoài ra, quả việt quất còn chứa một lượng lớn vitamin C và chất xơ, có thể cải thiện độ nhạy insulin, thúc đẩy tiết insulin. Điều này giúp duy trì sức khỏe của tuyến tụy được tốt hơn.

3 loại trái cây là vua hạ đường huyết, ăn thường xuyên có thể làm thông mạch máu, tuyến tụy trẻ ra nhiều tuổi - Ảnh 2.
Quả việt quất rất giàu anthocyanin, có tác dụng chống oxy hóa mạnh.

Cuối cùng, kiwi cũng là loại trái cây giảm đường rất tốt.Quả kiwi rất giàu vitamin C và chất xơ, có thể cải thiện độ nhạy insulin.

Trong quả kiwi có chứa lượng crom dồi dào, chất này có thể kích thích tế bào sản xuất insulin từ đó rất có lợi trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Thêm vào đó, chất inositol dồi dào trong trái kiwi có thể điều chỉnh sự chuyển hóa đường, do đó làm giảm lượng đường trong máu.

3 loại trái cây là vua hạ đường huyết, ăn thường xuyên có thể làm thông mạch máu, tuyến tụy trẻ ra nhiều tuổi - Ảnh 3.
Quả kiwi rất giàu vitamin C và chất xơ, có thể cải thiện độ nhạy insulin.

Tóm lại, táo, việt quất và kiwi là ba loại trái cây mà bệnh nhân tiểu đường có thể tiêu thụ được. Chúng không chỉ có thể làm giảm lượng đường trong máu mà còn làm sạch mạch máu, loại bỏ cục máu đông và làm tuyến tụy khỏe hơn.

Người bệnh nên ăn trái cây vào thời điểm giữa hai bữa, hoặc ăn trước khi ngủ trưa một tiếng, hai thời điểm này là lúc thuốc hạ đường huyết hoạt động mạnh nhất, lúc này bệnh nhân rất dễ bị hạ đường huyết nên ăn một số loại trái cây có thể được ngăn chặn. Một số loại trái cây nhiều đường mà người bệnh nên tránh là: quả nho, quả dứa, quả xoài, quả chuối, quả bơ...

Người bệnh nên khám sức khỏe định kỳ và hỏi bác sĩ về liều lượng trái cây mình có thể tiêu thụ.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.