Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/01/2023 14:30 (GMT+7)

3 học sinh dũng cảm lao xuống mương nước giữa thời tiết rét mướt cứu sống cụ bà

Theo dõi GĐ&PL trên

Trên đường đi học về, thấy cụ bà đang chới với dưới mương nước, 3 em học sinh đã nhanh chóng nhảy xuống cứu giúp, đưa cụ bà lên bờ an toàn.

Chiều 29/12/2022, trên đường đi học về, 3 học sinh gồm: Lưu Đức Duy, Phạm Hồng Anh, Lã Minh Ánh lớp 6A2, Trường THCS Bình Khê (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) bất ngờ phát hiện một cụ bà đang chới với, vẫy vùng dưới mương nước.

Ngay lập tức, 3 em học sinh này liền bỏ cặp ra, để lại áo khoác trên bờ và nhảy xuống cứu giúp bà cụ.

3 học sinh dũng cảm lao xuống mương nước giữa thời tiết rét mướt cứu sống cụ bà Ảnh 1
3 em học sinh với sự dũng cảm đã cứu sống cụ bà chới với giữa dòng nước trong thời tiết rét mướt.

Do thời tiết rét mướt, các em còn nhỏ mau đuối sức nên cả 3 vật lộn một lúc lâu mới đưa được bà cụ lên bờ an toàn. Ngay sau đó, một em đạp xe về phía đường rộng gần đó gọi mọi người đến trợ giúp đưa bà về nhà an toàn.

Trần Thị Kền, 83 tuổi – người bị đuối nước kể lại vụ việc: "Chiều tối hôm đó, tôi đạp xe ra đồng để thăm ruộng rau mới trồng hôm trước. Đi đến mương, do tuổi cao, trời rét, tay run, tôi đột ngột hoa mắt và cả người, cả xe bị lao xuống mương nước cạnh ruộng. Thật may có ba em học sinh vừa đi học về đã trông thấy và cứu tôi".

Được biết, ở trường, cả 3 em Duy, Hồng Anh, Minh Ánh đều là những học sinh gương mẫu, luôn có ý thức giúp đỡ bạn bè trong học tập và cuộc sống thường ngày.

Cùng chuyên mục

Hành trình “Tiếp sức mưu sinh” cùng Vầng Trăng Khuyết và ZaloPay chăm lo sức khỏe cho người lao động lớn tuổi tại Việt Nam
Trong khuôn khổ hành trình “Tiếp sức mưu sinh - Hỗ trợ giảm nhẹ áp lực mưu sinh tuổi xế chiều” do Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người cao tuổi TP.HCM tổ chức, lại tiếp tục có thêm 23 ông bà lao động lớn tuổi được nhận gói tiếp sức này. Đây là gói hỗ trợ chi phí y tế thiết thực và nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các ông bà lao động lớn tuổi yên tâm trong hành trình mưu sinh ở tuổi xế chiều.
Những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc trong đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”
1,3 tỷ đồng cho bức tranh “Hồi sinh” do họa sĩ trẻ Vàng Hải Hưng cùng học sinh trường THCS - THPT Bát Xát, huyện Bát Xát, Lào Cai thực hiện; 400 triệu đồng cho chiếc áo có chữ ký của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Đi cùng các con số “khủng” là những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc làm lay động trái tim hàng triệu khán giả theo dõi đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do Vingroup và SpaceSpeakers Label tổ chức tại Ocean City vào tối 29/9 vừa qua.
“Gieo mầm Thiện tâm” quyên góp gần 21,6 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết trường học vùng bão lũ
Hơn 2 triệu người xem, hàng tỷ đồng quyên góp được qua các màn đấu giá vật phẩm “độc nhất”, màn trình diễn cống hiến hết mình của hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu hòa nhịp cùng hàng triệu những trái tim nhân ái hướng về đồng bào bão lũ… Đó là những dấu ấn mạnh mẽ trong đêm nhạc ngập tràn cảm xúc diễn ra tối 29/9 tại Ocean City, khép lại chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”” do Tập đoàn Vingroup phát động.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay trong ngày đầu tiên
Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.

Tin mới

Sửa đổi Luật BHYT theo hướng mở rộng đối tượng, tăng quyền lợi
Thời gian qua, là cơ quan thuộc Chính phủ được giao tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động, tích cực phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHYT với mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.