Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/01/2021 11:43 (GMT+7)

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều người nghĩ bệnh mãn tính là căn bệnh của người trung niên và cao tuổi nên người trẻ đang phung phí sức khỏe, cộng với nhịp sống gấp gáp và áp lực công việc cao, thói quen sinh hoạt thất thường khiến sức khỏe ngày càng giảm sút.

Đối với sức khỏe của mạch máu, con người ăn nhiều thức ăn có mùi vị nặng, bao gồm thức ăn chiên rán, đồ nướng, thức ăn nhiều muối… làm tăng độ nhớt của máu và gây hại cho sức khỏe của mạch máu. Nhà khoa học y tế người Pháp Casanis tin rằng "con người sống với các mạch máu".

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay - Ảnh 1.

Nói cách khác, sức khỏe của mạch máu liên quan tích cực đến tuổi thọ của một người, nếu mạch máu bị tắc và máu trở nên đặc quánh như cháo thì sẽ kéo theo nhiều bệnh mãn tính khác nhau như cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, tăng acid uric máu, các bệnh tim mạch và mạch máu não... thậm chí là đột quỵ.

Trong việc duy trì sức khỏe của mạch máu, mọi người nên chú ý hơn đến những khó chịu xuất hiện trong cơ thể, vì những vấn đề nhỏ này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ ở một mức độ nhất định.

Buổi sáng thức dậy nếu cơ thể không có 3 hiện tượng này có nghĩa là mạch máu khỏe, bạn có không?

1. Chóng mặt và nhức đầu không rõ lý do

Khi chuông báo thức của bạn vang lên, bạn cũng bị chóng mặt và đau đầu không muốn dậy thì đừng vội bỏ qua hiện tượng này. Nếu hiện tượng này diễn ra trong thời gian dài có nghĩa là bạn nên chú ý đến sức khỏe của mạch máu, đối với những người khỏe mạnh, cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi, cộng với việc thải ra một lượng lớn nước, máu sẽ trở nên dính.

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay - Ảnh 2.

Nhưng với quá trình trao đổi chất, cảm giác này sẽ từ từ biến mất, nếu bạn không thể thư giãn, cảm giác chóng mặt, nhức đầu không biến mất trong vòng nửa tiếng thì cũng đừng bỏ qua, có thể đây không phải là vấn đề nhỏ. Hãy luôn chú ý uống nhiều nước có thể giúp làm loãng độ nhớt của máu và cũng có lợi cho sức khỏe mạch máu.

2. Chân tay tê mỏi không thuyên giảm trong thời gian ngắn

Đối với những người ngồi hoặc đứng lâu, bạn có thể đã từng trải qua hiện tượng tê bì chân tay. Tuy nhiên, một số người cũng cảm thấy như vậy ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Nếu điều này đúng với bạn, thì hãy chú ý đến thói quen sống.

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay - Ảnh 3.

Ví dụ, hút thuốc, uống rượu, ăn thức ăn có hàm lượng natri cao (nhiều muối) bao gồm gia vị, đồ ăn nhẹ, dưa chua, thịt hun khói, đậu phộng tẩm gia vị… có thể ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông máu, khi tuần hoàn máu của các chi bị tắc nghẽn, chúng sẽ dễ gây tê bì chân tay.

3. Tức ngực, thở nặng nhọc

Nói chung, những người có sức khỏe tốt thường không thể nghe thấy nhịp thở bình thường của mình. Nếu những người xung quanh bạn có thể nghe rõ tiếng thở khò khè và bạn thường cảm thấy tức ngực thì có thể lượng máu cung cấp cho tim không đủ. Kết quả là lượng oxy bị giảm xuống và có thể bị rối loạn nhịp tim hoặc thậm chí là khó thở.

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay - Ảnh 4.

Vì vậy, khi có những biểu hiện khó chịu này bạn nên lưu ý, chỉ cần phát hiện và khắc phục sớm thì cơ thể sẽ được lợi.

Nguồn và ảnh: Kknews

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.