Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 20/07/2024 06:44 (GMT+7)

Yên Bái: Mưa lớn, 17 hộ dân người H’Mông bị cô lập hoàn toàn

Theo dõi GĐ&PL trên

Mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở khiến bản người H’Mông ở thôn Gốc Sấu, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị cô lập hoàn toàn.

tm-img-alt
Mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở khiến bản người H’Mông ở thôn Gốc Sấu.

Ngày 19/7, Chủ tịch UBND xã Đại Sơn (Văn Yên, Yên Bái) cho biết, chính quyền địa phương đang huy động lực lượng dân quân và người dân khắc phục tạm thời hậu quả thiên tai, thu dọn nhà cửa, di chuyển đồ đạc của hộ gia đình bị sập nhà do sạt lở taluy.

Theo đó, vào khoảng 3h sáng ngày 19/7, mưa lớn đã làm sạt taluy dương với lượng đất đá khoảng 2.000 mét khối, làm sập đổ hoàn toàn nhà bếp có diện tích sử dụng 60 mét vuông, làm gẫy, vỡ tường nhà chính có chiều dài 12 mét, vùi lấp 2 xe máy (1 xe tay ga, 1 xe số), 1 máy giặt và nhiều vật dụng thường ngày khác của gia đình anh Bàn Tòn Nhất và chị Đặng Thị Chinh ở thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn. Tổng trị giá thiệt hại ước tính vào khoảng 300 triệu đồng, không có thiệt hại về người.

Mưa lớn cũng làm hư hại tuyến đường bêtông lên xóm Gốc Sấu, thôn Đoàn Kết, khiến giao thông bị chia cắt, cô lập hoàn toàn 17 hộ dân nơi đây.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng tại chỗ của xã đến hỗ trợ gia đình có nhà bị ảnh hưởng khắc phục tạm thời hậu quả thiên tai, di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Trước diễn biến mưa lũ còn phức tạp, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời đến nhân dân; chủ động các phương án phòng tránh, ứng phó; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình thiên tai.

Các địa phương có biện pháp huy động các nguồn lực hỗ trợ các gia đình sớm ổn định đời sống và sản xuất; tăng cường kiểm tra, rà soát các hộ gia đình ở các vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở cao, chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra; tiếp tục tăng cường kiểm tra các điểm xung yếu, kịp thời có biện pháp xử lý; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác trong phòng, chống thiên tai...

Cùng chuyên mục

Hà Nội có bị cắt điện do siêu bão Yagi?
Dù chưa có kế hoạch cắt điện chính thức, EVNHANOI cảnh báo nguy cơ mất điện do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Các lực lượng đã sẵn sàng ứng trực để khắc phục sự cố.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.