Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/12/2020 07:09 (GMT+7)

Xúc động với mối quan hệ của Hoài Linh và cố nghệ sĩ Chí Tài suốt 20 năm

Theo dõi GĐ&PL trên

Cuộc gặp gỡ, kết hợp tình cờ giữa Chí Tài và Hoài Linh đã khiến cuộc sống và tên tuổi của cả 2 thay đổi bất ngờ.

Nghệ sĩ Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958 tại Sài Gòn. Thập niên 90, Chí Tài nổi tiếng với vai trò nhạc công guitar, nhạc sĩ hòa âm hàng đầu tại hải ngoại. Ngoài ra ông còn là nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc.

Với sự giúp đỡ của cha, Chí Tài có tiền mua một dàn âm thanh điện tử, gồm trống đàn, nhạc cụ để thành lập ban nhạc Chi Tai’s Brother. Con đường hoạt động nghệ thuật của ban nhạc vô cùng thuận lợi. Ban nhạc của Chí Tài gắn bó với Trung tâm Thúy Nga từ Paris by night 18 (riêng Chí Tài cộng tác từ Paris By Night 15 với vai trò nhạc sĩ hòa âm).

tm-img-alt
Nghệ sĩ Chí Tài không chỉ là diễn viên hài mà còn là nhạc công, nhạc sĩ.

Tại Mỹ, Chí Tài từng có studio làm hòa âm và thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại.

Một điều thú vị mà ít người biết là chính Chí Tài đã giúp Hoài Linh có duyên gặp gỡ với Vân Sơn. Để rồi sau đó, tên tuổi của cặp song tấu Hoài Linh – Vân Sơn bay cao trong làng hài kịch.

Cụ thể, trong một lần vô tình được xem Hoài Linh trổ tài diễn xuất, một mình đóng 5-6 vai trên sân khấu, Chí Tài thốt lên: "Trời ơi, sao cái ông này diễn hay quá mà không biết ổng tên gì".

Sau đó, khi trở về làm việc trong ban nhạc tại trung tâm Vân Sơn, Chí Tài đã khoe Hoài Linh với ông chủ sản xuất băng đĩa nổi tiếng ở hải ngoại, khẳng định với Vân Sơn rằng: "Anh biết Hoài Linh không, anh mời ông này đi. Ông này rất giỏi".

tm-img-alt
Chỉ vô tình xem Hoài Linh biểu diễn 1 lần, Chí Tài đã vô cùng thích thú.

Mặc dù đã biết tới danh tiếng của Hoài Linh, nhưng qua lời giới thiệu của Chí Tài, Vân Sơn mới quyết tâm mời Hoài Linh kết hợp. Kể từ đó, tên tuổi Vân Sơn - Hoài Linh nhanh chóng nổi như cồn, còn Chí Tài thì giữ vai trò người đệm đàn cho các tiết mục của cặp song tấu này.

Sau vài năm làm việc chung, Hoài Linh bắt đầu "để ý" Chí Tài và nhiều lần mở lời mời ông diễn cùng nhưng Chí Tài đều từ chối. Đến năm 1997, cặp vợ chồng bầu show ở tiểu bang Washington (Mỹ) mời đích danh Chí Tài biểu diễn cùng Hoài Linh, trả giá 800 USD cho một đêm diễn, ông mới gật đầu.

Màn biểu diễn đầu tiên giữa Chí Tài và Hoài Linh không có kịch bản, cũng chẳng có tập dượt trước nhưng khi ông còn chưa lên tiếng thoại câu nào, chỉ mới bước chân ra sân khấu, khán giả đã vỗ tay rần rần. Kể từ đó, Chí Tài và Hoài Linh chính thức trở thành cặp đôi "vàng" của làng tấu hài tại hải ngoại.

tm-img-alt
Hoài Linh và Chí Tài đã có tình bạn 20 năm, chưa một lần giận dỗi.

Nhắc tới Chí Tài, Hoài Linh luôn dành cho ông những lời trân trọng nhất. NSƯT Hoài Linh thừa nhận sự kết hợp giữa anh và Chí Tài đã đem lại sự thăng hoa trong sự nghiệp cho cả hai:

"Vào thời điểm tôi tách khỏi Vân Sơn, hai bầu show ở Cali đã gợi ý tôi kết hợp cùng Chí Tài. Nhìn thấy cái duyên "trầm" ở anh ấy có thể tung hứng cùng cái duyên "bổng" của tôi nên tôi đồng ý.

Sự kết hợp này đã nâng cánh cho cả hai chúng tôi thăng hoa trên con đường nghệ thuật. Điều đáng quý nhất là suốt chừng ấy thời gian, hai chúng tôi chưa từng có một mâu thuẫn nào xảy ra".

tm-img-alt
"Sự kết hợp này đã nâng cánh cho cả hai chúng tôi thăng hoa trên con đường nghệ thuật".

Ngoài đời, nghệ sĩ Hoài Linh luôn coi Chí Tài là người anh lớn và dành cho ông sự kính trọng. Chia sẻ trên tờ Thanh Niên, Hoài Linh nhận định Chí Tài luôn là người anh cả của nhóm nghệ sĩ. Ông ít nói, hiểu chuyện và luôn lắng nghe mọi người, không phân biệt vai vế:

"Tôi phải công nhận anh Tài đúng "chất" đàn anh. Ngoài ra, anh còn là người tận tâm, nhiệt tình. Nói chung, với tôi anh Chí Tài là số một".

Chí Tài cũng từng chia sẻ đầy trân trọng về tình bạn 20 năm giữa ông và Hoài Linh: "Tình bạn của tôi và Hoài Linh đã kéo dài được 20 năm rồi chưa từng có chuyện buồn gì xảy ra với nhau, cũng chưa bao giờ có xích mích.

tm-img-alt
"Với tôi anh Chí Tài là số một".

Hoài Linh làm chuyện gì cũng có lí do, nhiều khi tôi làm việc gì không đúng với ý của Hoài Linh thì Hoài Linh cũng chỉ nói nhẹ thôi chứ chưa bao giờ lớn tiếng.

Hoài Linh chỉ cần nhắc nhẹ là tôi biết cách để sửa chứ không cãi lại, nếu có bất đồng quan điểm trong chuyện gì thì tôi cũng chỉ góp ý một cách nhẹ nhàng".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.