Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/12/2021 09:20 (GMT+7)

Xuất hiện ổ dịch mới tại trường THPT ở Nghệ An, hơn 200 học sinh thành F1 và F2

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện cơ quan chức năng đang bóc tách, hạn chế, ngăn chặn sự lây lan F0 trong trường học và ra cộng đồng.

Ngày 8/12, Trung tâm kiểm soát bệnh dịch Nghệ An công bố trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 7/12 đến 6h ngày 8/12), trên địa bàn huyện Quỳ Châu ghi nhận có 16 ca nhiễm. Đặc biệt, ngoài ổ dịch tại xã Châu Tiến, hiện nay còn xuất hiện một ổ dịch mới tại trường THPT Quỳ Châu.

Xuất hiện ổ dịch mới tại trường THPT ở Nghệ An, hơn 200 học sinh thành F1 và F2 Ảnh 1
Lực lượng y tế test nhanh cho học sinh THPT Quỳ Châu.

Trước đó, vào ngày 6/12, trường THPT Quỳ Châu tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh của trường, trong quá trình khám sàng lọc đã ghi nhận 1 F0 là em H.V.K. (học sinh lớp 11), có địa chỉ ở Hoa Tiến 2, xã Châu Tiến. Bệnh nhân là F1 của L.N.B.T. đã được công bố trước đó.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Quỳ Châu đã chỉ đạo trường THPT Quỳ Châu điều tra, truy vết tất cả học sinh, giáo viên liên quan và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh H.V.K.

Xuất hiện ổ dịch mới tại trường THPT ở Nghệ An, hơn 200 học sinh thành F1 và F2 Ảnh 2
Hơn 200 em học sinh thành F1 và F2.

Ngày 7/12, Trung tâm y tế Quỳ Châu khẩn trương tiến hành xét nghiệm cho 75 trường hợp F1 và gần 200 mẫu test nhanh cho các trường hợp F2 tại điểm trường THPT Quỳ Châu nhằm bóc tách, hạn chế, ngăn chặn sự lây lan F0 trong trường học và ra cộng đồng. Được biết, trường THPT Quỳ Châu có 1.600 học sinh và gần 100 giáo viên.

Xuất hiện ổ dịch mới tại trường THPT ở Nghệ An, hơn 200 học sinh thành F1 và F2 Ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Châu, trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Quỳ Châu cho biết, qua xác minh thì có 55 F1 và 150 F2 liên quan trực tiếp đến ca nhiễm này, trong đó có 5 mẫu test nhanh dương tính nên cơ quan chức năng đang tiến hành xét nghiệm PCR để khẳng định.

“Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương xét nghiệm để bóc tách F0; Điều tra dịch tễ và lịch sử tiếp xúc, tiếp tục điều tra những trường hợp tiếp xúc gần; Tiến hành khử khuẩn tại các khu vực liên quan. Toàn bộ trường nghỉ học chuyển sang hình thức dạy học online để phòng chống dịch”, bà Châu nói.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.