Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/04/2021 08:30 (GMT+7)

Xôn xao đoạn clip trẻ mầm non hát 'địa ngục trần gian' trên sân khấu trường, Hiệu trưởng lên tiếng?

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 2 cháu bé mầm non (1 trai, 1 gái) hát bài hát "Thiên đàng" trên sân khấu "Hội thi Bé khỏe, bé ngoan" của Trường Mầm non Hoa Sen - TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Đoạn clip nhận được rất nhiều sự quan tâm của CĐM. Bên cạnh những ý kiến khen giọng hát và sự tự tin của hai bé trên sân khấu thì nhiều người lại phản đối, bởi lẽ, lời lẽ bài hát không phù hợp với độ tuổi của các cháu.

"Thiên đàng dành cho anh ông trời dẫn lối. Đi tới trước cổng trời miệng anh nhả khói. Anh biết nơi này từng là khu anh sống. Tiên nữ đâu rồi mau đưa anh vào trong. Địa ngục trần gian anh không thể ở… Anh chọn lên thiên đường ngồi sofa. Gác cái chân lên cái bàn coi phim ma...", một phần lời bài hát "Thiên đàng".

Xôn xao đoạn clip trẻ mầm non hát 'địa ngục trần gian' trên sân khấu của trường, Hiệu trưởng lên tiếng? Ảnh 1
Hai cháu bé mầm non hát bài "Thiên đàng" với những lời lẽ không phù hợp  gây tranh cãi. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc, ngày 4/4, bà Nguyễn Trần Mộng Huyền - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận đoạn clip này được ghi lại tại trường Mầm non Hoa Sen.

Theo bà Huyền, các giáo viên không dạy các bé thể hiện ca khúc này. Bài hát này vốn dĩ được các các bé thể hiện sau khi xong phần thi của mình, trong thời gian chờ ban giám khảo lên phòng chấm điểm thì 2 bé lên sân khấu hát và lời bài hát có những câu từ không phù hợp với lứa tuổi.

Sau khi thấy clip trên mạng xã hội, nhà trường đã làm việc với các cô giáo thì được biết các cô không ai dạy bài này mà các bé tự xem, học ở nhà. 

“Ban đầu đoạn clip được đăng lên TikTok với nội dung ghi giờ giải lao của các bé; sau đó được đăng trên Facebook nhưng không ghi nội dung trên khiến nhiều người hiểu nhầm là các bé dự thi ca khúc này”, bà Huyền nói.

Nhà trường cũng đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.