Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/07/2021 21:30 (GMT+7)

Xôn xao clip bé trai 7 tuổi mồ côi mẹ bị bà ngoại từ chối: 'Cháu nội thì tôi nhận, cháu ngoại thì không!'

Theo dõi GĐ&PL trên

“Tôi không cho nhập. Nếu là cháu nội tôi, tôi cho nhập. Cháu ngoại tôi không nhập", người bà quả quyết nói với cán bộ xã.

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội đang xôn xao trước vụ một người phụ nữ từ chối không cho cháu ngoại nhập hộ khẩu khi mẹ qua đời, thậm chí bà còn bỏ mặc cháu một mình tại Ủy ban xã suốt 2 ngày.

Theo đó, vụ việc này xảy ra ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Bé trai năm nay mới 7 tuổi, mồ côi mẹ và không rõ nhân thân người bố.

Đoạn video được một tài khoản chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, bà ngoại và bé trai đang có mặt ở trụ sở Ủy ban xã để giải quyết về vấn đề sổ hộ khẩu sau khi mẹ của bé trai qua đời. Một cán bộ xã giải thích: “Cô phải hiểu là cháu bé 7 tuổi không đủ điều kiện đứng ra làm chủ hộ. Cô phải cho nó nhập khẩu vào nhà cô chứ".

Vị cán bộ này vừa dứt câu, người bà đã quả quyết nói: “Tôi không cho nhập. Nếu là cháu nội tôi, tôi cho nhập. Cháu ngoại tôi không nhập".

“Giờ cháu bé mới 7 tuổi thì phải gửi vào nhà nào chứ?”, cán bộ xã kiên nhẫn giải thích. Tuy nhiên, người bà vẫn lạnh lùng chỉ vào cháu trai và cuốn sổ hộ khẩu trên bàn, hỏi lại cán bộ xã: “Mẹ nó chết nó không có quyền đứng tên chủ hộ khẩu này đúng không?".

"Đúng, nó chưa đủ 18 tuổi. Theo luật thì không thể đứng tên chủ hộ được…", cán bộ xã giải thích. Nhưng không để cán bộ xã nói hết câu, người bà đã quay ngoắt đi về, bỏ mặc cháu trai ngồi một mình ở Ủy ban xã.

Xôn xao clip bé trai 7 tuổi mồ côi mẹ bị bà ngoại từ chối': Cháu nội thì tôi nhận, cháu ngoại thì không! Ảnh 1
Mặc cho cán bộ xã giải thích, người bà vẫn quyết không cho cháu ngoại nhập hộ khẩu vào nhà mình. Ảnh cắt từ clip.

Thấy vậy, cán bộ xã liền chạy theo người bà để xác nhận lại, nếu bà không nhận nuôi cháu ngoại thì để Ủy ban tiếp nhận bé trai và xử lý theo quy định. Dù vậy, người bà vẫn nhất quyết leo lên xe máy và đi về. “Không có hộ khẩu tôi không nuôi được. Không phải gia đình tôi”, người bà nói.

Từ đầu đến cuối, bé trai vẫn ngồi im lặng tại Ủy ban nghe bà và cán bộ xã nói chuyện. Khi bà ngoại bỏ về, bé trai vẫn ngồi im trên ghế, chỉ đưa mắt nhìn theo, ánh mắt đó khiến nhiều người xót xa.

Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng lan rộng và thu hút sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều bất bình trước hành động của người bà và xót xa thay cho bé trai. Một số người bình luận:

“Khổ thân đứa trẻ. Mới 7 tuổi đã mồ côi mẹ, không biết bố là ai, bây giờ đến bà ngoại cũng không cần”,

“Dù gì cũng là máu mủ nhà mình, do con gái mình sinh ra, tại sao bà lại nhẫn tâm đến vậy. Nghe bà nói câu chỉ nhận cháu nội, không nhận cháu ngoại mà xót xa thay”,

“Đứa trẻ này mang vết thương lòng quá lớn. Nhìn ánh mắt em dõi theo bà khi bà bỏ đi mà thương”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).