Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Xét xử phúc thẩm vụ chuyến bay giải cứu: Bị cáo Hoàng Văn Hưng được đề nghị giảm án chung thân xuống 20 năm tù
VKSND cấp phúc thẩm xét thấy bị cáo Hoàng Văn Hưng đã thừa nhận hành vi phạm tội, khắc phục toàn bộ hậu quả, bị cáo có 2 bác ruột là liệt sĩ (điều này đã được địa phương xác nhận). Do đó, đại diện VKSND đề nghị HĐXX phúc thẩm chấp nhận kháng cáo và đề nghị tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Hưng mức án 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Xét xử phúc thẩm vụ “Chuyến bay giải cứu”: Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, xin được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự
Sáng 25/12, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa 21 bị cáo trong vụ án "Chuyến bay giải cứu" ra xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo. Sau gần hai tiếng tiến hành thẩm tra lý lịch của các bị cáo, người liên quan và công bố bản án sơ thẩm, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên bố bước sang phần thẩm vấn. Các bị cáo bị thẩm vấn đều thừa nhận hành vi phạm tội, mong được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
Vụ 'Chuyến bay giải cứu': Bốn bị cáo bị tuyên phạt tù chung thân
Sau gần 3 tuần xét xử và nghị án, chiều 28/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 54 bị cáo trong vụ án 'Chuyến bay giải cứu' bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về các tội: 'Đưa hối lộ', 'Nhận hối lộ', 'Môi giới hối lộ', 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.
Xét xử vụ ‘chuyến bay giải cứu’: Luật sư đề nghị xem xét giảm hình phạt cho bị cáo Chử Xuân Dũng
Trong phần tranh luận, Luật sư của bị cáo Chử Xuân Dũng đã đưa ra các căn cứ, luận cứ bào chữa cho thân chủ, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét hành vi và bối cảnh thời điểm đó để giảm nhẹ hình phạt dưới mức đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát (VKS) trước đó.