Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/04/2023 16:57 (GMT+7)

Vừa bóc phong bì xong mẹ chồng than lỗ nặng, nàng dâu đáp trả cực rắn khiến bà mất ăn mất ngủ

Theo dõi GĐ&PL trên

Đang muốn nghỉ sớm sau chuỗi ngày dài chuẩn bị đám cưới thì thì mẹ chồng Trang xồng xộc xông vào. Bà đổ cả thùng bao bì xuống than ngắn thở dài với vợ chồng cô: Lỗ nặng! Đám cưới xong lỗ nặng!

Yêu 10 tháng, bầu 3 tháng, Trang làm đám cưới gấp với Tùng mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng cô bước vào cuộc hôn nhân vội vàng này trong tâm thế rất tự tin. Dẫu gì thì gia đình cô kinh tế khá giả đã là sự hậu thuẫn lớn, bản thân cũng kiếm được tiền, nên Trang chưa bao giờ có ý định sẽ nhẫn nhịn chịu đựng. Cuộc sống hôn nhân không được như ý thì về nhà với bố mẹ, thế thôi.

Nói thì mạnh miệng thế, nhưng Trang đương nhiên mong mọi thứ sẽ yên ổn. Cô cũng tự nhủ sẽ cố gắng hoà hợp với nhà chồng trong khoảng 3 tháng sống chung. Sau đó, khi nhận nhà và làm nội thất xong thì vợ chồng cô sẽ ra ở riêng.

Vừa bóc phong bì xong mẹ chồng than “lỗ nặng”, nàng dâu đáp trả cực rắn khiến bà mất ăn mất ngủ - 1
Dù đã mua vàng đưa mẹ chồng trao nhưng bà vẫn khiến Trang thất vọng. (Ảnh minh họa).

Ấy vậy mà ngay hôm tổ chức đám cưới Trang đã được phen sốc nặng với mẹ chồng. Tùng từng nói với cô rằng đi làm cũng nhiều năm, tự tích cóp được tiền bạc nên không muốn bố mẹ nặng gánh. Nên anh bàn sẽ đưa 5 chỉ vàng cho mẹ để mẹ chồng trao hôm nhận dâu. Trang cũng chẳng ý kiến, phần thì đó cũng không phải số tiền quá nhiều, phần nữa thì hỗ trợ bố mẹ cũng là điều con cái nên làm.

Nhưng khi MC mời bố mẹ chồng lên trao, Trang đã thấy như bị lừa dối, mẹ chồng cần chiếc hộp con con, rồi rút ra cái nhẫn bé xíu, đeo lên tay con dâu. Cô nhìn chăm chú, đoán nhẫn 1 chỉ. Tùng ở bên cạnh, nhìn thấy sắc mặt không vui của vợ, khẽ nắm chặt tay đầy ẩn ý. Họ hàng bên nhà chồng trao hết, Trang cười nhưng ánh mắt vẫn không rời chiếc nhẫn mẹ chồng đã đeo ở ngón áp út.

Khi rời khỏi sân khấu, cô nhìn và so lại thì quả nhiên, chỉ là 1 chỉ! Trong lòng bỗng ngập tràn sự hụt hẫng!

Thế nhưng, đỉnh điểm của sự rạn nứt trong mối quan hệ với mẹ chồng là buổi tối cùng ngày. Sau một khoảng thời gian dài chuẩn bị và đặc biệt 2 ngày đám cưới, Trang thấy rất mệt mỏi. Cô chỉ muốn đi nghỉ sớm, phong bì chẳng buồn đếm. Nhưng vừa ngả lưng, mẹ chồng xồng xộc xông vào phòng trong sự sửng sốt của cả Trang và Tùng.

Bà đổ hết thùng phong bì xuống, rồi thở dài thườn thượt than thở:

Mình đi cỗ bao nhiêu nhà, tiền mừng có phải ít đâu. Thế mà giờ người ta đi trả nợ sao thấy ít thế! Mà tính cỗ sát thế vẫn lỗ! Nhà mình làm cỗ ngon quá mà, mẹ đã bảo bố mày mà ông không chịu. Cái gì mà danh dự với chả mặt mũi. Đấy, có mài ra mà ăn được không? Tính sơ sơ đã lỗ mất hơn chục triệu rồi.

Vừa bóc phong bì xong mẹ chồng than “lỗ nặng”, nàng dâu đáp trả cực rắn khiến bà mất ăn mất ngủ - 2
Mẹ chồng đòi hỏi con dâu hỗ trợ tiền chuẩn bị đám cưới, liên tục than lỗ vốn khiến cô thấy khó chịu. (Ảnh minh họa).

Tùng thấy sự khó chịu của tôi, vội giục giã mẹ chồng chuyện tiền nong thì ngày mai tính tiếp. Dù sao đêm nay cũng là tân hôn của hai vợ chồng.

- Tân hôn cái nỗi gì nữa? Bụng ễnh ra đó, anh chị còn lạ nhau lắm đấy mà tân hôn? Phong bì vừa bóc đây thì phải lên nói chuyện luôn chứ chờ khi nào? Rước dâu về chỉ thấy lỗ vốn, anh chị xem thế nào phụ bố mẹ tiền cỗ nhé.

Nghe tới đây, Trang tức giận không thể nhịn được nữa, bức xúc đáp trả đanh thép:

- Vâng, tiền cỗ bọn con cũng tính hỏi bố mẹ xem thiếu thế nào để đóng góp thêm. Bố mẹ đã vất vả chuẩn bị đám cưới cho chúng con, bọn con phải bù chứ ạ. Nhưng con đang bầu bí, chạy đi chạy lại nhiều trong suốt 2 ngày rồi mệt quá mẹ ạ. Nên con cũng tính sáng mai thì thưa chuyện với bố mẹ.

Mà mẹ ơi, con thấy mẹ bảo nhà thêm dâu thêm con mà mẹ không thấy lãi thì chắc vài bữa nữa bọn con xin phép về ngoại. Bố mẹ con lúc nào cũng mong thêm con thêm cháu mẹ ạ. Mai này cháu nó chào đời mẹ yên tâm, con cũng tự nuôi nấng, lo liệu được ạ.

Mẹ chồng thấy dâu mới đã đanh thép thì không nhịn được, vội vàng giải thích. Nhưng Trang quá mệt nên xin phép đi nghỉ trước. Bà đi ra khỏi phòng trong tâm trạng khác hẳn lúc đầu hùng hổ. Đêm đó có lẽ bà mất ăn mất ngủ khi nghĩ tới cảnh mất con trai, cháu nội.

Tổ chức đám cưới khi đang có thai cần lưu ý gì?

Khi tổ chức đám cưới hầu hết cô dâu - chú rể đều ít nhiều mệt mỏi và áp lực. Đứng trước 1 sự kiện trọng đại, đòi hỏi nhiều tâm sức này, bà bầu càng cần phải cẩn trọng để không ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bé.

Dưới đây là một số lưu ý cho mẹ bầu nếu tổ chức đám cưới:

Thời gian tổ chức: Mẹ bầu nên tổ chức vào thời điểm 3 tháng giữa là tốt nhất. Bởi giai đoạn 3 tháng đầu, khi đó phần lớn thai phụ không còn nghén và thai nhi cũng đã ổn định hơn. 3 tháng cuối thì bụng đã to ra nhiều, khó khăn cho việc chuẩn bị trang phục, di chuyển, đi lại…

Chọn váy cưới: Dù bụng của bạn có thể chưa to ra nhiều nhưng hãy chọn các loại váy mang lại sự thoải mái cho vùng bụng hơn là thít thật chặt. Hãy nhớ rằng, em bé trong bụng bạn cũng cần được thêm không gian bên trong chiếc váy cưới của bạn đấy.

Hạn chế căng thẳng: Căng thẳng, stress… rất không tốt cho em bé. Do đó, mẹ bầu hãy cố gắng giảm bớt khối lượng công việc mà mẹ phải gánh vác trong lúc này để đảm bảo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, để nghỉ ngơi cho mình và em bé trong bụng.

Vừa bóc phong bì xong mẹ chồng than “lỗ nặng”, nàng dâu đáp trả cực rắn khiến bà mất ăn mất ngủ - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.