Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/08/2021 21:00 (GMT+7)

Vụ tài xế chở thi thể từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng: Có 36 thi hài chứ không phải 46 như tin ban đầu

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tin trên được đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM nói tại họp báo chiều 19/8.

Chiều 19/8, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã có thông báo về vụ chở thi thể từ thành phố về tỉnh Bến Tre để hỏa thiêu. Zing News dẫn lời đại tá Nguyễn Tuấn Bảo cho hay, qua lời khai của tài xế cũng như thông tin từ nhà hỏa táng, chỉ có 36 thi hài được đưa về, không phải 46.

tm-img-alt

Theo điều tra, tài xế Lê Phúc Hậu điều khiển xe tải "luồng xanh" ưu tiên vận chuyển con giống thực phẩm do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Trà Vinh cấp giấy phép. Trong 2 ngày 15 và 16/8, xe này đã chở 36 thi thể từ TP.HCM về nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên ở Bến Tre.

Nguồn trên trích lời đại tá Bảo cho biết: "Còn 10 thi hài thì nhà hỏa táng ở Bến Tre xác nhận là không có, tài xế Hậu cũng khai có 36 thi thể. Lực lượng đang xác minh lại 10 trường hợp".

Báo Kinh tế Đô thị trích nhận định của Bộ Tư lệnh TP.HCM cho rằng, việc tài xế Hậu lợi dụng xe được hoạt động trên "luồng xanh" để chở thi thể người tử vong vì Covid-19 đã vi phạm quy định theo Quyết định số 5188/QĐ-BYT ngày 14/12/2021 của Bộ Y tế, vi phạm Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Tài xế Hậu đã không thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về vệ sinh trong vận chuyển thi thể của người chết do mắc bệnh truyền nhiễm, không thực hiện thông báo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương, di chuyển thi thể qua nhiều địa phương tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Với các vấn đề này, cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ, kết luận và truy cứu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Tư lệnh thành phố bày tỏ sự cảm thông với những mất mát của các gia đình có người thân qua đời do dịch bệnh Covid-19, những mong muốn được nhanh chóng đưa đi hỏa táng để thực hiện chu toàn nghi thức với người đã khuất.

"Chúng tôi mong muốn bà con yên tâm, tin tưởng vào quyết sách của TP, không nóng vội làm sai quy định, để kẻ xấu lợi dụng, kích động. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có lúc chậm trễ, nhưng cán bộ, chiến sĩ của lực lượng xem người mất vì dịch Covid-19 như người thân của mình để bảo quản, khâm liệm, hỏa táng theo quy định", báo Tuổi Trẻ đăng tải lời đại tá Nguyễn Tuấn Bảo nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới vụ bà chủ tiệm vàng ở Long An 'tay không bắt cướp'
Hành động "tay không bắt cướp" của bà chủ tiệm vàng nhận được rất nhiều lời ngợi khen sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, sự chủ động tham gia bắt cướp của những người dân khác cũng nhận được sự khen thưởng của Cơ quan chức năng.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.