Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/12/2020 08:29 (GMT+7)

Vụ phụ nữ đơn thân ở Bình Thuận bị sát hại: Nghi phạm giấu dao, định sát hại tiếp lễ tân khách sạn

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đại diện ban chuyên án, tại thời điểm bắt giữ nghi phạm Lê Thị Chanh, trong người Chanh có một con dao. Chanh khai, giấu dao trong người với mục đích sát hại lễ tân khách sạn nơi Chanh đang lẩn trốn nhằm cướp tài sản.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ đơn thân ở Phan Rí Cửa (H. Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) bị sát hại, bị cướp tài sản, chiều 15/12, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác điều tra, làm rõ vụ án này.

Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT (Trưởng ban Chuyên án) Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết khi khám nghiệm hiện trường vụ án nói trên, lực lượng chức năng phát hiện trên người nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Lan (50 tuổi) có dấu vết nghi là do bị đánh và nạn nhân bị bóp cổ dẫn đến tử vong.

Khám nhà nạn nhân, cơ quan công an phát hiện số nữ trang của nạn nhân đã bị mất.

Vụ phụ nữ đơn thân ở Bình Thuận bị sát hại: Nghi phạm giấu dao, định tiếp tục sát hại lễ tân khách sạn Ảnh 1
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Giaoducthoidai

Từ những cơ sở trên, Cơ quan CSĐT xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên ngày 2/12, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã thành lập Ban chuyên án do Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban.

Qua rà soát, cơ quan điều tra chú ý đến Lê Thị Chanh (48 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế), người phụ nữ không nghề nghiệp, từng nhiều lần đến nhà nạn nhân và có mối quan hệ tình cảm thân thiết với cậu ruột của nạn nhân.

Trước khi vụ án xảy ra hai ngày, tức ngày 28/11/2020, Chanh có thông báo cho cậu nạn nhân biết là mình về quê để chăm sóc mẹ già.

Vụ phụ nữ đơn thân ở Bình Thuận bị sát hại: Nghi phạm giấu dao, định tiếp tục sát hại lễ tân khách sạn Ảnh 2
Đối tượng Lê Thị Chanh. Ảnh: Giaoducthoidai

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện đêm xảy ra vụ án, Lê Thị Chanh vẫn đang cư trú tại TT.Phan Rí Cửa. Tuy nhiên, sau khi vụ án xảy ra, Chanh nhanh chân vào TP.HCM để lẩn trốn.

Một tổ trinh sát được cử vào TP. Hồ Chí Minh để truy bắt đối tượng. Khoảng 23h ngày 12/12, các trinh sát đã bắt được Lê Thị Chanh tại một khách sạn ở TP. Hồ Chí Minh.

 Tại cơ quan công an, Chanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cơ quan công an cũng thu được toàn bộ tang vật của vụ án.

Vụ phụ nữ đơn thân ở Bình Thuận bị sát hại: Nghi phạm giấu dao, định tiếp tục sát hại lễ tân khách sạn Ảnh 3
Hiện trường xảy ra vụ án

Theo đại diện Ban chuyên án, nguyên nhân giết người, cướp tài sản là do Chanh nghiện cờ bạc. 

Một chi tiết đáng chú ý, tại thời điểm bắt giữ, trong người Chanh có một con dao, Chanh khai dùng để giết lễ tân khách sạn nơi Chanh đang lẩn trốn nhằm cướp tài sản và chờ cuối tuần khi có lượng khách đến đông sẽ ra tay. 

Rất may, Ban chuyên án đã kịp thời bắt giữ Chanh, ngăn chặn tội ác tiếp theo của người phụ nữ này. 

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.